SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mưa sao băng nhân tạo được Nhật Bản chế tạo

16:00, 23/11/2017
(SHTT) - Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, mưa sao băng nhân tạo sẽ xuất hiện vào năm 2019, thông tin từ Ale, một công ty start-up ở Nhật Bản. Công ty này dự định sẽ tạo ra một màn trình diễn đẹp mắt trên bầu trời Hiroshima bằng mưa sao băng nhân tạo.
sao-bang

Mưa sao băng nhân tạo sẽ xuất hiện vào năm 2019 - (Ảnh: Ethan Miller/Getty Images) 

Ale khẳng định mưa sao băng nhân tạo này không phải là một dạng đánh lừa bằng ảo giác. Công nghệ này bao gồm các nguyên vật liệu thật rơi xuống từ quỹ đạo và cháy trong bầu khí quyển tạo thành sao băng.

Trang web công nghệ BGR cho biết thêm rằng: thiên thạch nhân tạo sẽ bay qua Hiroshima và xung quanh khu vực Setouchi từ độ cao ước tính là 400 km. Sau khi tiếp xúc với bầu khí, quyển các thiên thạch này sẽ cháy và phát sáng như sao băng thực thụ nhưng với độ sáng và màu sắc khác nhau. 

Bản thân chúng còn chứa một hỗn hợp hóa học độc đáo không chỉ làm tăng độ sáng mà còn kéo dài thời gian sáng đến 10 giây. Như thế khiến chúng có thể được nhìn thấy trong vòng 100 km theo mọi hướng và sẽ phân hủy hoàn toàn trước khi chạm đến bất kỳ thực thể nào trên mặt đất.

Thử nghiệm ban đầu sẽ được diễn ra tại Tokyo với sự trợ giúp của hai vệ tinh bắn khoảng 300 thiên thạch bắt đầu ở độ cao 100 km và tiếp tục cho đến 60-70 km, cao hơn đường bay chuẩn của máy bay. Các vệ tinh sẽ được điều khiển từ xa để phóng thích sao băng ở các góc độ và thời gian khác nhau để tạo ra hình ảnh rực rỡ của sao băng trên bầu trời.

Được biết, Ale đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ này từ năm 2015. Mục tiêu cuối cùng của công ty Nhật Bản này là tạo ra và duy trì hệ thống làm sáng bầu trời đêm cho các mục đích giải trí. Đặc biệt là trong các sự kiện lớn hoặc các dịp lễ khác.

PV

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.