SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mua quạt điều hòa trưng bày giá rẻ, người dùng nhận nhiều rủi ro

16:21, 11/05/2020
(SHTT) - Thị trường quạt điều hòa đang khá sôi động vào đầu hè. Nhiều siêu thị điện máy đã bắt đầu giảm giá những mẫu điều hòa trưng bày. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên người dùng không nên mua hàng trưng bày.

Trong thời tiết nóng nực, chiếc quạt điều hoà được quảng cáo có khả năng giảm nhiệt độ phòng đến 15 độ C lại không tốn điện, nhiều tính năng, công nghệ hiện đại... lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Chính bởi nhu cầu này mà hiện nay tại các siêu thị điện máy, quạt điều hoà thường được bày bán ở vị trí trung tâm gần cửa ra vào. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sản phẩm này đang vào mùa mua sắm, nhất là trong điều kiện thời tiết ngày càng nóng.

Hiện nay, quạt điều hòa trưng bày tại các siêu thị điện máy lại có nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn người mua với mức giá giảm từ 20 - 50%.

Cụ thể, trên đường Cách mạng tháng Tám (quận 10, TP HCM), nhiều mẫu quạt điều hòa trưng bày giảm giá mạnh, chẳng hạn Boss S106 từ 10,8 triệu còn 7 triệu đồng - giảm 35% hay Sunhouse SHD7725 từ 6,5 triệu còn 3,6 triệu đồng - giảm 43%.

Một số hệ thống điện máy khác trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) giảm mẫu Asanzo A3000 từ 3,5 triệu còn 1,75 triệu đồng (50%) hay Kangaroo KG50F79 từ 6,6 triệu còn 4 triệu đồng (40%).

quat dieu hoa trung bay

 Mua quạt điều hòa trưng bày giá rẻ, người dùng nhận nhiều rủi ro

Hàng trưng bày là gì?

Thực ra thì cái tên "hàng trưng bày" đã nói lên tất cả rồi. Đây là những sản phẩm, thiết bị được các đại lý bán lẻ, siêu thị điện máy bày lên kệ hàng để khách tới trải nghiệm trực tiếp. Hầu hết trong số này đều thuộc ngành điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng như TV, điện thoại, máy tính, điều hòa hay quạt máy.

Các loại máy móc, đồ điện tử trưng bày thường sẽ có xước xát, sứt móp về ngoại hình vì có rất nhiều lượt khách trải nghiệm liên tục trong thời gian dài. Chỉ cần lướt một vòng các siêu thị điện máy, khách hàng sẽ thấy ngay những sản phẩm nào là thường xuyên được dùng thử, và chúng chắc chắn không thể có bề ngoài tốt như mới.

Và với mặt hàng quạt điều hòa trưng bày thì chúng đều trong tình trạng hoạt động. Một số máy trầy xước ở các góc, nút bấm bị mòn màu, thậm chí lớp bảo vệ bong nhẹ... Nếu khách hàng ưng ý có thể đóng gói lấy ngay. Một số mặt hàng áp dụng chế độ hậu mãi như khi mua sản phẩm mới.

Các loại hàng điện máy trưng bày được bán ra do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do model đó đã ngừng kinh doanh nên siêu thị không có nhu cầu giữ lại hàng trưng bày. Sản phẩm cũng đã lỗi mốt, cửa hàng cần bán để thay loạt sản phẩm mới. Một số trường hợp, khách thích model đó nhưng không còn hàng tương tự trong kho.

Chia sẻ về vấn đề này trên VnExpress, anh Tuấn Minh, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy cho rằng, người mua có thể chọn hàng trưng bày vì giá tốt, nhưng trừ TV và quạt điều hòa.

Anh Minh giải thích thêm: "Khác với tủ lạnh, máy giặt, bếp điện chỉ trưng trên kệ mà không vận hành, TV hay quạt điều hòa gần như được bật liên tục trong thời gian dài với công suất tối đa cho khách hàng trải nghiệm. Độ bền do đó cũng kém đi. Thời gian hoạt động của sản phẩm còn gấp vài lần so với sử dụng trong gia đình".

Vân Anh

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích