SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mua măng cụt, cứ ẤN NHẸ vào bộ phận này sẽ chọn được quả ‘ngon nhất chợ’, múi dày ngọt lịm

09:51, 26/04/2019
Măng cụt đang vào mùa, quả ngọt thơm gấp mấy lần trái mùa nên các mẹ hãy tận dụng mua thật nhiều về cho con ăn nha! Nhưng giá thành măng cụt cũng chẳng rẻ gì, cho nên khi mua mẹ nên xem cho kỹ kẻo mua toàn quả còn non hoặc bị thối, hỏng.

Cách chọn măng cụt chẳng khó đâu mẹ ơi! Ra chợ mua mẹ cứ ấn nhẹ vào VỎ của nó là biết nè, nhưng cách chọn cụ thể thế nào thì mẹ hãy đọc phân tích bên dưới nhé, đảm bảo sẽ chọn được toàn quả "ngon nhất chợ", 10 quả như 10 luôn nha!

Cách chọn măng cụt ngon ngọt chuẩn nhất

- Bước 1: Việc đầu tiên mẹ cần quan sát đó là kích thước.

Mẹ nên chọn quả măng cụt có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình vì như vậy sẽ có nhiều múi, đặc ruột, không hạt, ngon hơn những quả măng cụt to.

mua-mang-cut-me-an-nhe-vao-bo-phan-nay-se-chon-duoc-qua-ngon-nhat-cho-nhieu-mui-ngot-lim-02

- Bước 2: Việc tiếp theo đó là nhìn vào phần đáy quả măng cụt.

Muốn chọn măng cụt ngon thì trước tiên bạn hãy nhìn vào phần đáy quả măng cụt. Chỉ cần đếm xem bông hoa nhỏ này bao nhiêu cánh thì bên trong măng cụt có bấy nhiêu múi.

Các mẹ cứ chọn quả nào có hoa bên dưới nhiều cánh nhất thì sẽ được lợi hơn, quả măng cụt đó sẽ nhiều múi, nhiều cùi hơn.

mua-mang-cut-me-an-nhe-vao-bo-phan-nay-se-chon-duoc-qua-ngon-nhat-cho-nhieu-mui-ngot-lim-04

- Bước 3: Tiếp theo, mẹ nên ưu tiên chọn những quả có vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vỏ vì những quả này đã già và rất ngọt.

Ngoài phần mủ màu vàng, bạn nên chọn những quả măng cụt có vỏ rám màu xám và sần sùi.

- Bước 4: Cũng là bước quan trọng nhất! Để kiểm tra quả măng cụt đã chín chưa, có bị thối không, mẹ hãy dùng tay ấn nhẹ vào VỎ QUẢ. Mẹ cứ ấn đều 1 vòng quanh quả và thấy quả nào dễ ấn và mềm đều thì đây là quả đã chín ngọt và không bị hỏng.

Ngược lại, nếu khi nắn thấy vỏ cứng có nghĩa là quả chưa chín, mua về cũng không thể ăn được, mẹ không nên mua. Hoặc khi ấn vào thấy có chỗ mềm chỗ cứng (cứng đến mức không ấn được) thì chứng tỏ quả ấy bị côn trùng đốt nên chai cứng.

mua-mang-cut-me-an-nhe-vao-bo-phan-nay-se-chon-duoc-qua-ngon-nhat-cho-nhieu-mui-ngot-lim-03

 Cách cắt và ăn măng cụt đúng cách

Để tách vỏ măng cụt, mẹ cần sử dụng một con dao sắc. Hãy cắt theo một đường tròn ngang chia đôi quả măng cụt, lưu ý là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để không chạm vào phần thịt. Sau đó mẹ dùng tay tách đôi quả ra và dùng dĩa để ăn.

mua-mang-cut-me-an-nhe-vao-bo-phan-nay-se-chon-duoc-qua-ngon-nhat-cho-nhieu-mui-ngot-lim-05

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.