Vinamilk

Mua hơn 4 triệu cổ phiếu MML, Tầm nhìn Masan sở hữu 9,19% vốn điều lệ Masan MEATLife

Sau giao dịch, Tầm nhìn Masan tăng số lượng nắm giữ từ 25,79 triệu cổ phiếu (7,95%) lên 29,79 triệu cổ phiếu MML, tương ứng 9,19% vốn.

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (UPCoM: MML) vừa công bố thông tin về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) mua vào hơn 4 triệu MML.

Tầm nhìn Masan nâng sở hữu lên 9,19%vốn điều lệ Masan MEATLife

Giao dịch được thực hiện theo phương thức thoả thuận hôm 3/1. Cùng ngày, thị trường ghi nhận giao dịch thoả thuận hơn 4 triệu cổ phiếu MML với giá trung bình 74.942 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt 302 tỷ đồng.

Sau giao dịch, Tầm nhìn Masan tăng số lượng nắm giữ từ 25,79 triệu cổ phiếu (7,95%) lên 29,79 triệu cổ phiếu MML, tương ứng 9,19% vốn.

Trước đó, Masan MEATLife đã xin ý kiến cổ đông về việc Tầm nhìn Masan được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Masan MEATLife chuẩn bị chào bán 9,99% cổ phần riêng lẻ

Đồng thời, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành sẽ không thấp hơn 90.000 đồng/cổ phiếu.

Hồi cuối tháng 12/2019, HĐQT MML đã phê duyệt việc bảo lãnh cho khoản vay 1.200 tỷ đồng của Công ty TNHH MNS Meat Sài Gòn tại Techcombank. Đây là khoản vay phục vụ việc đầu tư thực hiện dự án tổ hợp chế biến thịt tại Long An dự kiến đi vào hoạt động nửa đầu năm 2020.

Trước đó, cổ phiếu Công ty Cổ phần Masan MEATLife với mã chứng khoán MML đã chính thức giao dịch trên sàn UPCoM vào ngày 9/12.

Giá chào sàn là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng định giá khoảng 26.000 tỷ đồng cho Masan MEATLife (tương đương hơn 1 tỷ USD).

Hiện doanh nghiệp này có 3 cổ đông lớn nắm giữ trên 5% cổ phần, gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan nắm giữ 79,32%, Công ty TNHH Tầm nhìn Masan nắm giữ 9,19% cổ phần và Consumer Meat II Pte.Ltd nắm 7,14% cổ phần.

Theo kế hoạch của ban lãnh đạo Masan MEATLife, đến năm 2022, công ty sẽ là nhà sản xuất, phân phối thịt mát đóng gói có thương hiệu lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam, với doanh thu khoảng 2-3 tỷ USD (50% trong đó đến từ thịt heo) và lợi nhuận sau thuế khoảng 200-450 triệu USD.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ


Macca
Sunshine
Nội thất Toàn Cầu
Van Phong
SO HUU TRI TUE