SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mùa đông đừng quên vùng da tay nếu không nó sẽ tố cáo tuổi tác của bạn

06:21, 14/11/2018
(SHTT) - Mùa đông là thời điểm khiến cho da dễ bị nứt nẻ và lão hóa. Nếu bạn chỉ chăm sóc da mặt thôi thì chưa đủ bởi có 1 vùng da cũng đỏng đảnh và có thể tố cáo tuổi tác của bạn, đó chính là da tay.

Vùng da tay được cho là có thể sẽ lão hóa nhanh hơn bất cứ vùng da nào khác vì ở đây thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa như các loại xà phòng, sữa tắm. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên phải dùng nước nóng thì đây quả là 1 thảm họa. Vì thế da vùng tay luôn cần sự nâng niu, chiều chuộng đặng biệt. Hãy chăm sóc da tay bằng những lưu ý sau.

Chị em nên sử dụng các loại sữa rửa tay nhẹ dịu có thành phần kháng khuẩn tự nhiên từ cây trà hay cây bạch đàn. Không nên sử dụng các loại xà bông, xà phòng, nước rửa chén bát bởi những loại dung dịch này sẽ rửa trôi lớp dầu bảo vệ trên da tay, khiến da trở nên khô ráp, mất nước và nhăn nhúm.

Nếu phải dùng đến những loại xà phòng có độ tẩy rửa cao thì nên dùng găng tay để bảo vệ. Đừng ngại rằng việc đeo bao tay sẽ khiến cho bạn rửa bát không sạch bởi đó chỉ là cảm giác, hãy tập thói quen dùng bao tay để bảo vệ đôi tay của chính bạn.

Chăm sóc da tay thường xuyên để vùng da này không bị lão hóa sớm

Giống như những phần da khác của cơ thể, da tay sẽ trở nên mềm mại và tươi trẻ hơn nếu bạn gái tẩy tể bào chết thường xuyên. Bạn có thể dùng kem tẩy da chết dành riêng cho da tay hoặc “tự chế” từ đường, dầu dừa và nước cốt chanh. Nên tẩy da chết từ 2-3 lần / tuần. Khi ra ngoài nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da tay trước những yếu tố gây tổn thương như ánh ắng hay các loại tia UV.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, những loại kem dưỡng ẩm tay đắt tiền thực sự không hiệu nghiệm bằng các sản phẩm dưỡng ẩm da thông dụng trong nhà thuốc. Vaselin, parafin (hay còn gọi là thuốc mỡ) sẽ là thần dược cho đôi bàn tay bạn. Bạn hoàn toàn có thể mua được những sản phẩm trên một cách dễ dàng, và hãy mang chúng theo bên mình để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Đừng đợi đến lúc tay cảm thấy khô khốc mới bôi bởi lúc đó da bạn đã quá tổn thương rồi.

Khi sơ chế các loại thực phẩm sống như tôm, thịt, cá… bạn nên dùng đũa, kẹp thay vì chạm tay vào chúng. Điều này vừa giúp đảm bảo vệ sinh, vừa giúp bạn hạn chế việc rửa tay nhiều lần bằng hóa chất, không tốt cho da tay. Hãy nâng niu và bảo vệ bàn tay của mình để chúng không bị lão hóa, có vậy bạn mới thật sự trẻ trung ở mọi phương diện.

Duy Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.