SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mua bó sả 5k về làm nước uống thải độc, 'tống khứ' cặn bã trong gan thận, loại bỏ ung thư

02:45, 30/09/2019
Trà sả uống vừa thơm mà lại còn tốt cho sức khỏe đó mọi người. Trong sả có chứa nhiều vitamin A, B, cùng lượng khoáng chất dồi dào nên có tác dụng phòng và điều trị một số bệnh. Em đọc trên báo thấy trà sả dễ làm mà còn chống được ung thư nữa cơ mà.

Thải độc

Trà sả hoàn toàn có khả năng làm sạch cơ thể, thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, giúp tăng cường sức khỏe gan, thận, tuyến tụy, bàng quang và phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm như suy thận, suy gan…

Chống oxy hóa

Tạp chí nông nghiệp và hóa học Mỹ từng đăng tải trà sả là một loại thức uống có chứa Axit chlorogenic, Isoorientin, và Swertiajaponin. Đây đều là những chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Chúng sẽ lấy đi các gốc tế bào gốc tự do gây bệnh trong cơ thể, phòng tình trạng rối loạn chức năng động mạch vành. Nhờ đó có thể ngăn chặn nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Kháng khuẩn, kháng viêm

Trà sả có đặc tính kháng viêm nên nếu uống thường xuyên sẽ phòng ngừa tình trạng sâu răng. Nghiên cứu vào năm 2012 của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, các loại trà sả, tinh dầu sả đều có khả năng chống lại vi khuẩn streptococcus mutans. Đây là một loại vi khuẩn chuyên gây sâu răng.

Ngoài ra, trà sả còn có chứa hợp chất citral và genranial có tác dụng kháng viêm giúp phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Chống lại các tế bào ung thư

Chất citral trong trà sả có khả năng chống lại các tế bào ung thư. Đó là nhờ citral có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư từ từ, đồng thời nó cũng cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Nhờ đó, có thể ngăn chặn tế bào ung thư sinh sôi.

Với người bệnh ung thư đang trong quá trình hóa trị, xạ trị cũng nên sử dụng trà sả. Nó được xem như một loại liệu pháp làm tăng hiệu quả của hóa trị, xạ trị.

Phòng viêm loét dạ dày

Mỗi khi dạ dày thấy khó chịu thì mọi người nên sử dụng 1 tách trà sả sẽ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Năm 2012, Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ tiến hành nghiên cứu cho thấy trà sả hoàn toàn có khả năng chống lại chứng viêm loét dạ dày. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã phát hiện ra tinh dầu của sả có tác dụng bảo vệ lớp lót dạ dày. Nhờ đó, có thể phòng chứng viêm loét dạ dày.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Điều chỉnh cholesterol và phòng bệnh tim mạch

Khi lượng cholesterol trong máu cao sẽ dẫn tới những cơn đau tim hoặc đột quỵ. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí công nghệ và dược phẩm đã chứng minh, chiết xuất từ tinh dầu trong củ sả có thể làm giảm lượng cholesterol ở động vật. Do đó, nếu chăm chỉ uống trà sả, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh cholesterol ở mức cân bằng. Nhờ đó mà phòng các bệnh tim mạch, đột quỵ.

Giảm triệu chứng rối loạn tâm sinh lý trước chu kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ một khi gần hoặc tới ngày ‘đèn đỏ’ sẽ hay có cảm giác lo lắng, mệt mỏi, uể oải, tức giận vô cớ… Một chén trà sả có thể làm dịu tâm trạng, làm giảm những cơn đau.

Cách làm trà sả

Chuẩn bị:

+ Sả tươi hoặc khô.

+ Gừng, chanh, quế, mật ong.

+ Nếu có thì cho thêm đinh hương và thảo quả không có thì cũng không sao.

Cách làm:

+ Lấy khoảng 2 cốc nước rồi cho vào nồi đun sôi lên.

+ Khi nước sôi thì lấy 2 nhúm sả khô hoặc 1 củ sả tươi đập dập cho vào.

+ Tiếp tục cho nửa củ gừng giã nát với miếng quế vào.

+ Nếu có đinh hương và thảo quả thì cũng cho vào lúc này nếu không thì thôi.

+ Tiếp tục đun sôi và để nhỏ lửa, sau khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp rồi lọc lấy nước.

+ Lúc này, bạn thêm chút nước chanh vào để thêm mùi, tăng hương vị. Cuối cùng thì thêm vào khoảng 1 thìa mật ong là được.

Với trà sả, bạn có thể dùng uống hàng ngày. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai thì không nên uống vì nó có thể gây nên những cơn đau co thắt.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.