SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mua bất động sản ven biển Phan Thiết đừng để bị lừa!

17:49, 06/07/2019
(SHTT) - Đầu năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo quyết định, khu du lịch quốc gia Mũi Né có diện tích 14.760ha, trong đó diện tích vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch khoảng 1.000ha. Mục tiêu phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né được nêu rõ là nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược có tầm cỡ để phát triển Mũi Né thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; phấn đấu đến năm 2030, đưa Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tiềm năng nhưng hãy cảnh giác

Vì lợi thế đó, nên nhiều nhà đầu tư kinh doanh bất động sản luôn xem đây là miền “đất hứa”  cho sự đầu tư sinh lãi. Tuy nhiên, trong khi có nhiều chủ đầu tư kinh doanh dự án rất thiện chí, đàng hoàng, thì lại có nhà đầu tư lợi dụng tình hình để lừa đảo. Nếu khách hàng không tỉnh táo, dễ dàng dính bẫy và tiền mất tật mang.

resort

Một góc biển Mũi Né

Trong đó, nhiều nhà đầu tư đã triển khai xây dựng và đi vào kinh doanh, đơn cử như dự án Edna Resort, Sea Links Mũi Né - Việt Nam, Sentosa Villa, Ocean Vista, khu biệt thự cao cấp Minh Thành... Bên cạnh đó, một số dự án cũng đang tiến hành đầu tư như: Khu biệt thự cao cấp Thái Sơn, khu du lịch Hòn Lan, khu biệt thự Casalavada, khu biệt thự nghỉ dưỡng Suối Nhum - Thuận Quý, Aloha Beach Villge, Goldsand Hill Villa…

Tuy nhiên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện tại địa bàn vẫn còn rất nhiều dự án BĐS chậm triển khai nhiều năm liền. Mặc dù chính quyền địa phương đã liên tiếp chấp thuận gia hạn đầu tư, song đến nay vẫn không tìm được "tung tích" một số chủ đầu tư để thực hiện các thủ tục liên quan.

Điển hình, dự án Khu du lịch sinh thái biển Lạc Việt của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Danh Việt có diện tích 73 ha được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2008. Đến này dự án chưa triển khai thực hiện do vướng đền bù, thiếu vốn. Công ty cam kết trong năm 2019 xây dựng các hạng mục nhà, biệt thự, văn phòng quản lý, khu resort và các công trình phụ trợ; phấn đấu hoàn thành và đi vào hoạt động toàn bộ dự án vào cuối năm 2021 nhưng đến nay vẫn chỉ là một khu đất trống.

Dự án khu du lịch Hương Hải của Công ty TNHH Hương Hải được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2010 với diện tích 25 ha (đất hộ gia đình, cá nhân 19,3 ha). Dự án chưa triển khai do vướng đền bù. Công ty Hương Hải đã thương lượng đền bù cho 5/11 hộ với diện tích 3,8 ha; 6 hộ còn lại đang thỏa thuận đền bù. Hiện tại chưa có đường vào dự án nên khó khăn cho việc san lấp, xây dựng hạ tầng. 

resort 1

 UBND xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, đã cho cắm bảng cảnh báo kề khu đất dự án “ma” của Tập đoàn Alibaba 

Dự án khu du lịch sinh thái Hồng Phúc của Công ty cổ phần khách sạn nhà hàng Hồng Phúc được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ giữa năm 2010 với diện tích khoảng 20 ha. Công ty đã thương lượng đền bù được 5 hộ với diện tích 3,1 ha; còn 2 hộ dân và 2 công ty (An Thiên Lý, Hải Thuận) chưa thỏa thuận đền bù được. 

Nên chọn “chắc ăn” để đầu tư

 Hiện nay, nhiều cò đất, nhà đầu tư kinh doanh bất động sản gian dối đã có nhiều chiêu trò gây rối tại thị trường Bình Thuận. Tập đoàn Alibaba với 2 dự án “ma” dẫn khách đến tham quan nhận tiền cọc giữ chỗ đã bị chính quyền địa phương cắm biển thông báo, theo đó là đăng tải trên phương tiện truyền thông.

Nhằm giúp người dân phân biệt “vàng thau lẫn lộn”, ngày 28/5/2019 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có có văn bản yêu cầu 9 doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận dừng ngay các hoạt động rao bán, chuyển nhượng dự án trái quy định.

Các dự án này gồm:

Dự án Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải, dự án Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú, Khu dân cư Tiến Lợi (xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết) của Công ty Toàn Thịnh, dự án Ocean Light Center của Công ty Huy Hoàng, dự án Quenpearl Marina Complex (thị xã LaGi) của Công ty TNMH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vi Nam;

Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng – Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình, Khu liên hợp hồ điều hòa chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại Hưng Long (phường Hưng Long, TP. Phan Thiết), Khu dân cư HTV.BT-Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong), dự án lấn biển tạo khu dân cư thương mại dịch vụ mới La Gi...

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc rao bán các dự án trên là hình thức kinh doanh lách luật, không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan, gây rủi ro rất lớn cho khách hàng. 

Chuyện khác, liên quan tới dự án tổ hợp giải trí Mũi Né Summer Land, Sở Xây dựng Bình Thuận vừa có công văn gửi Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết nhằm chấn chỉnh việc giao dịch mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu đô thị dịch vụ Mũi Né Summer Land, phường Phú Hải, thành phố Phan Thiết.

Sở này cho biết, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Mũi Né Summer Land, hiện nay công ty Hưng Lộc Phát chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng. Nhiều chuyên gia đánh giá, việc quỹ đất còn nhiều cộng với tài nguyên du lịch, hạ tầng giao thông phát triển là điều kiện mở ra tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng Mũi Né Phan Thiết. Một trong những dự án có mặt gần đây tại Mũi Né sẽ góp phần vào nguồn cung sản phẩm nghỉ dưỡng đó là Edna Resort.

Edna Resort sở hữu vị trí độc tôn duy nhất tại Mũi Né khi nằm ngay cửa ngõ vào trung tâm KDL quốc gia Mũi Né - nơi được mệnh danh là thủ phủ Resort của Việt Nam trong nhiều năm qua. Dự án do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Nhất Phát làm chủ đầu tư cùng với kinh nghiệm của đơn vị phát triển dự án Công ty cổ phần tập đoàn Vietpearl, chắc chắn sẽ mang đến một luồng gió mới cho các nhà đầu tư.

resort 3

  Dự án  Edna Resort 

Edna Resort nằm tại khu đất có địa thế giật cấp "Tọa sơn hướng thủy" và đặc biệt hơn nữa mà không có dự án nào có được tại Mũi Né là sở hữu 1 ngọn đồi ngay sát biển, tại đây khách du lịch có thể phóng tầm nhìn bao quát cả Vịnh Mũi Né và trung tâm thành phố Phan Thiết rất đẹp, nói đây là một vị trí có view nhìn "triệu đô" cũng rất xứng đáng. Ưu điểm vượt trội nhất của Edna Resort là sở hữu vị trí sát biển, 100% các căn hộ đều trực diện biển từ phòng bếp, phòng ngủ và phòng khách, pháp lý đất ở sở hữu lâu dài, dự kiến cất nóc 2 tòa căn hộ vào cuối tháng 7/2019,...  Edna Resort là dự án rất hiếm có ở Việt Nam - duy nhất tại Mũi Né nói riêng và cả tỉnh Bình Thuận nói chung.

Hiện nay, việc chọn lựa là quyền của khách hàng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần tỉnh táo, nhất là tìm hiểu kỹ về pháp lý của dự án rồi mới có thể ‘xuống tiền”. Edna Resort Mũi Né hiện có pháp lý hoàn thiện từ phê duyệt quy hoạch đến việc được cấp giấy phép bán hàng. Có thể nói, dự án này có pháp lý hoàn thiện nhất tại khu vực, chủ nhân được sở hữu sản phẩm sát biển đất ở lâu dài, sổ hồng riêng từng căn mà khó kiếm được dự án nào gần đó được như vậy.

 Thục Anh

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.