SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

MU may mắn thắng trận ra quân

10:08, 20/09/2012
Đá hỏng một quả 11 mét, chơi không hay hơn và ba lần thót tim vì bóng tìm đến khung gỗ, nhưng MU vẫn có chiến thắng đầu tay tại vòng bảng Champions League trước đối thủ khó chịu Galatasaray.

Kết quả trận đấu là 1-0 nghiêng về MU. Bàn thắng quyết định được ghi ngay phút thứ tám trong tình huống Carrick bật tường với Kagawa rồi lừa qua cả thủ môn đội khách Muslera, ghi bàn vào lưới trống.

Nhưng MU đã không thể phát huy lợi thế từ bàn thắng sớm ấy để làm nên một kết quả đậm đà hơn nữa, dù có cơ hội rõ rệt để nhân đôi tỷ số với quả phạt đền mà Rafael kiếm được ở đầu hiệp hai. Thay vào đó, đội Á quân Ngoại hạng Anh rất vất vả và phải nhờ tới sự trợ giúp của thần may mắn cũng như sự dễ dãi của tổ  trọng tài mới giữ ba điểm trọn vẹn ở lại Old Trafford.

Không hổ danh đối thủ xương nhất của MU ở bảng H, hôm qua, Galatasaray đã chơi rất hay và lẽ ra, xứng đáng ra về với ít nhất một kết quả hòa. Ngoài một số tình huống bị De Gea xuất sắc cản phá, một số không đủ độ chính xác, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ còn có ba lần khác đưa bóng tới khung gỗ MU. Trọng tài cũng hai lần từ chối thổi phạt đền từ các tình huống phạm lỗi rất rõ của hậu vệ MU phạm lỗi với cầu thủ khách trong vòng cấm. 

Còn xa mới đạt tới mức độ thuyết phục, nhưng MU vẫn đạt tới cái đích mà thầy trò Ferguson mong muốn - một chiến thắng để khởi đầu cho hành trình khẳng định lại vị thế ông lớn tại Champions League, nơi họ có mùa giải thứ 17 liên tiếp góp mặt, nhưng con tim chưa thôi rỉ máu vì thất bại ê chề năm ngoái. Kết quả 1-0 này hẳn nhiên tốt hơn nhiều so với trận ra quân hòa 1-1 với Benfica mùa trước, mở đầu cho một loạt kết quả nghèo nàn khác khiến MU không thể vượt qua vòng bảng.

Ngay phút thứ hai, MU đã nhận thấy dấu hiệu về những khó khăn mà họ phải đối mặt trước đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Yilmaz có bóng trong vòng cấm đội chủ nhà và và ngã xuống sau pha truy cản của Vidic. Trọng tài Wolfgang Stark khoát tay cho trận đấu tiếp tục, nhưng các pha chiếu chậm cho thấy trung vệ của MU đã không vào trúng bóng và phạm lỗi với cú đá vào gót chân tiền đạo đội khách.

Chỉ sáu phút sau tình huống hú vía này, MU mở tỷ số. Carrick nhận bóng từ Van Persie, bất tường với Kagawa ở mép vòng cấm rồi vượt qua thủ môn Muslera để ghi bàn, dù trong tư thế đã mất chân trụ. Tuy nhiên, bàn thắng sớm này không giúp MU chơi tốt hơn và cũng chưa thể làm nao núng Galatasaray. Đội khách thậm chí suýt gỡ hòa ở phút thứ 11 khi bóng tìm tới xà ngang khung gỗ MU sau cú cứa lòng đẹp mắt của Amrabat đánh bại thủ môn De Gea.

Carrick-jpg-1348092860_480x0.jpg
Bàn thắn sớm của Carrick là đủ để MU chiến thắng, dù họ chơi không hay hơn Galatasaray. Ảnh: AFP.

Với hàng tiền vệ chất lượng gồm Scholes, Nani, Kagawa, MU giữ bóng tốt, nhưng Galatasaray mới là đội chơi sắc nét hơn với nhiều pha phản công chất lượng. Đội khách cũng làm phía chủ nhà thót tim với pha đá phạt dẫn đến cú  cứa lòng của Altintop đưa bóng tìm đến cột dọc ở phút 39. Mãi đến đầu hiệp hai, MU mới có tình huống uy hiếp rõ rệt tiếp theo khi Nani chuyền bóng tốt cho Kagawa để anh này dứt điểm, khiến thủ môn Muslera phải vất vả đẩy bóng chịu phạt góc.

Cơ hội tiếp tục đến với MU sau đó khi trọng tài Stark thổi phạt đền Galatasaray ở phút 52 sau tình huống Rafael đi bóng kỹ thuật vượt qua một vài cầu thủ khách rồi bị Yilmaz phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng Nani, người lĩnh trọng trách đá 11 mét, đã phung phí cơ hội tuyệt vời này khi sút quá hiền và bị Muslera bắt bài.

Chỉ sau đó ít phút, MU suýt phải trả giá đắt cho pha hỏng ăn trên trong tình huống cựu cầu thủ Real Madrid Altintop tạt từ phải vào cho Inan đánh đầu. Cặp trung vệ MU và thủ môn De Gea đã bị đánh bại hoàn toàn trong pha bóng này, nhưng trái bóng đi lại liếm mép ngoài cột dọc phía xa. MU tiếp tục đá với tâm trạng tim đập chân run sau đó khi đối phương gia tăng sức ép. De Gea, trở lại bắt chính sau hai trận làm dự bị, chứng tỏ giá trị với hai tình huống phản xạ cứu thua liên tiếp. Anh xuất sắc từ chối cú sút trong thế đối mặt của Yilmaz rồi rất nhanh chóng đổ người cản tiếp pha ập vào đá bồi của Colak.

Melo-jpg-1348093097_480x0.jpg
Galatasaray tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng thiếu cả độ sắc nét lẫn may mắn cần thiết để ghi bàn. Ảnh: AFP.

Càng về cuối, trận đấu càng hấp dẫn khi Galatasaray gây áp lực lớn nhằm tìm kiếm bàn gỡ, còn MU thì vẫn chủ động tấn công khi có thể vì không yên tâm với lợi thế một bàn mong manh. Bên phía MU, tiền đạo vào thay người Chicharito hỏng ăn với ba cú sút rất thiếu cảm giác, trong khi đội khách phản ứng dữ dội với trọng tài Stark khi ông này từ chối thổi phạt đền tình huống Evans phạm lỗi rất rõ với Yilmaz trong vòng cấm ở phút 90'+2.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea - Vidic, Rafael, Evra, Evans - Carrick, Scholes (Fletcher 79) - Valencia, Kagawa (Welbeck 87), Nani - Van Persie (Chicharito 81)

Galatasaray: Muslera - Eboué, Nounkeu, Kaya, Balta - Altintop, Melo (Yilmaz 79), Inan, Amrabat (Colak 63) - Bulut (Elmander 16), Yilmaz

Bàn thắng: Carrick 7'

 

Lịch đấu lượt đầu vòng bảng Champions League

Bảng A
Dinamo Zagreb 0-2 FC Porto
(Gonzalez 41', Defour 90')
Paris S.G. 4-1 Dynamo Kyiv
(Ibra 19', Silva 29', Alex 32', Pastore 90+1' - Veloso 87')

Bảng B
Montpellier 1-2 Arsenal
(Belhanda 9' - Podolski 16', Gervinho 18')
Olympiakos Piraeus 1-2 Schalke
(Abdoun 58' - Howedes 41', Huntelaar 59')

Bảng C
AC Milan 0-0 Anderlecht
Malaga 3-0 Zenit St. Petersburg
(Isco 3', 76', Saviola 13')

Bảng D
Borussia Dortmund 1-0 Ajax Amsterdam
(Lewandowski 87')
Real Madrid 3-2 Manchester City
(Marcelo 76', Benzema 87', Ronaldo 90' - Dzeko 69', Kolarov 85')

Bảng E, 1h45, 20/9
Chelsea 2-2 Juventus
(Oscar 30', 32' - Vidal 38', Quagliarella 80')
Shakhtar Donetsk 2-0 FC Nordsjaelland
(Mkhitaryan 44', 76')

Bảng F
Bayern Munich 2-1 Valencia
(Schweinsteiger 38', Kroos 76' - Valdez 90')
Lille 1-3 BATE Borisov
(Chedjou 60' - Volodko 6', Vodionov 20', Olekhnovich 43')

Bảng G
Barcelona 3-2 Spartak Moscow
(Tello 13', Messi 72', 80' - Alves phản lưới nhà 29', Romulo 59')
Celtic 0-0 Benfica

Bảng H
Braga 0-2 CFR Cluj
(Bastos 19', 34')
Manchester United 1-0 Galatasaray
(Carrick 7')

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.