SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

MU ký hợp đồng áo đấu với giá kỷ lục

10:16, 01/08/2012
MU vừa ký hợp đồng quảng cáo trên áo đấu với giá kỷ lục với giá 30 triệu bảng/ năm với hãng xe General Motors. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 7 năm và nhãn xe của GM sẽ xuất hiện trên áo đấu của “Quỷ đỏ” là Chevrolet...

Tổng giá trị hợp đồng của MU với GM là 210 triệu, đây là mức tài trợ áo đấu cao nhất từ trước đến nay mà đội CLB trên thế giới kiếm được. Kỷ lục cũ thuộc về Barcelona khi đội bóng này nhận lời quảng cáo cho Qatar Foundation với 25 triệu bảng/năm. Mặc dù hợp đồng được ký từ thời điểm hiện tại, song do MU đang còn hợp đồng với AON cho nên các cầu thủ của Quỷ đỏ chỉ mặc áo có dòng chữ Chevrolet từ mùa giải 2014/15. 

Bản hợp đồng mới này kiếm thêm 10 triệu bảng/năm so với hợp đồng hiện tại của MU với AON. Cách đây vài năm Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với AON để bán quảng cáo trên áo đấu với trị giá 20 triệu bảng/ năm, hiện bản hợp đồng này đã thực hiện xong được 2 năm và sẽ còn 2 năm nữa là kết thúc. Trong thời gian qua có tin, AON đã xúc tiến thương thảo hợp đồng mở rộng với MU, tuy nhiên có vẻ GM đã nhanh chân hơn.

 Việc MU tăng trưởng không ngừng trong việc ký hợp đồng quảng cáo áo đấu đang khiến đội bóng này tỏ ra hết sức vui mừng. GĐ Thương mại của MU, Richard Arnold cho biết “Đây là một điều thật tuyệt vời, một hợp đồng dài cho CLB. Chúng tôi mới chỉ là đối tác của nhau trong 6 tuần và giờ đây đã đạt được thỏa thuận chung có lợi cho cả đôi bên và 659 triệu cổ động viên của MU trên toàn thế giới”.

 Alan Batey, Trưởng đại diện khu vực Bắc Mỹ của GM cũng tỏ ra rất vui mừng “Chúng tôi rất tự hào khi kết nối nhãn hiệu Chevrolet của chúng tôi với MU, với sự nồng nhiệt của các fan trên khắp thế giới. Trở thành biểu tượng thứ 5 trên áo đấu của “Quỷ đỏ” là vinh dự của hãng”. Tài trợ 7 năm cũng là tài trợ dài nhất trong một lần ký hợp đồng tài trợ áo đấu của MU.

 Mặc dù kiếm về bộn tiền, nhưng tình hình tài chính của MU hiện tại cũng không thế mà khả quan hơn. Do hợp đồng tài trợ này chỉ có hiệu lực sau 2 năm nữa, nên giờ đây các ông chủ của MU vẫn khốn khổ với khoản nợ mà họ đã vay để mua MU. Nhà Glazer vừa chính thức bán ra 10% cổ phiếu của MU, trị giá vào khoảng 200 triệu bảng nhằm để giảm bớt khoản nợ vào khoảng 500 triệu bảng mà CLB đang gánh nợ.

 Rất nhiều các cổ động viên đang hy vọng với việc thành công về mặt thương mại này, MU sẽ chi nhiều tiền hơn cho HLV Alex Ferguson tham gia thị trường chuyển nhượng. Sau hai bản hợp đồng tốn chưa đầy 20 triệu bảng cho Kagawa và Powell, MU đang theo đuổi ráo riết Van Persie, người được MU định giá vào khoảng 15 triệu bảng và Lucas Moura, khoảng 30 triệu bảng.

 Tốp 10 đội bóng có hợp đồng áo đấu cao nhất (tính cho 1 năm)
 

1. MANCHESTER UNITED 30 triệu bảng (General Motors)

2. BARCELONA 25 triệu bảng (Qatar Foundation)

3. BAYERN MUNICH 23.6 triệu bảng (Deutche Telekom)

4. LIVERPOOL 20 triệu bảng (Standard Chartered)

4. MANCHESTER CITY 20 triệu bảng (Etihad Airways)

4. SUNDERLAND 20 triệu bảng (Invest in Africa)

7. REAL MADRID 16.8 triệu bảng (Bwin)

8. CHELSEA 13.8 triệu bảng (Samsung)

9. TOTTENHAM HOTSPUR 10 triệu bảng (Autonomy & Investec)

9. AC MILAN 10 triệu bảng (Emirates)

9. NEWCASTLE UNITED 10 triệu bảng (Virgin Money)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.