SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

'MU cần phải xem Liverpool là hình mẫu'

15:24, 17/09/2019
Cựu hậu vệ MU, Gary Neville, đã kêu gọi đội bóng cũ cần phải học tập đối thủ truyền kiếp Liverpool về cách xây dựng bộ khung đội hình.

MU khởi đầu mùa giải năm nay rất thuận lợi với chiến thắng 4-0 trước Chelsea, nhưng ngay sau đó là liên tiếp những màn trình diễn đáng thất vọng. Và theo Gary Neville, muốn thành công Quỷ đỏ cần phải học tập theo hình mẫu của Liverpool.

Phát biểu với Sky Sports sau chiến thắng trước Leicester hôm thứ Bảy, cựu hậu vệ này cho rằng: "Vấn đề với MU không phải là năm cầu thủ trẻ trên sân. Bộ khung của đội là De Gea, Lindelof, Maguire, Matic, Young, Mata. Tất cả các cầu thủ trẻ đều có tiềm năng lớn.

"MU, bằng cách nào đó phải xây dựng được một bộ khung thực sự chất lượng. Tất cả các đội vô địch đều sở hữu những bộ khung đáng mơ ước.

"Như Liverpool, họ bổ sung thêm Van Dijk (70 triệu bảng), Firmino (30 triệu bảng) và Alisson - một thủ môn tuyệt vời. Việc mua sắm hiệu quả giúp họ lột xác chỉ sau 1 đêm. MU chắc chắn sẽ rất khác nếu có được 3 cầu thủ này".

Nói về chính sách tuyển dụng của MU những năm gần đây, Neville đã thẳng thắn cho rằng nó đơn giản chỉ là mua cho đủ quân số.

"Tôi đã rất lưu tâm về việc tuyển dụng trong những năm gần đây của MU. Họ phải ngăn chặn điều đó. Có vẻ như họ đã quay trở lại với chiến lược ký các cầu thủ trẻ", ông nói thêm.

"Tuổi trung bình của MU đã giảm xuống còn 24, có 8 cầu thủ trưởng thành từ học viện. Đó là một bước lùi nhưng cũng là một bước tiến".

"Falcao, Di Maria, Schweinsteiger và Sanchez. Họ đã chi tiêu và lãng phí hàng chục và hàng trăm triệu bảng cho những cầu thủ này. MU cần tránh những sai lầm tương tự".

"MU về cơ bản sẽ cần từ ba đến bốn kì chuyển nhượng thì mới đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch".

Ngọc Linh 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.