SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

MTA HANOI2018 - Mở rộng cầu nối giao thương lớn nhất trong ngành cơ khí tại khu vực miền Bắc Việt Nam

06:24, 02/10/2018
(SHTT) - Tiếp tục phát huy thế mạnh qua các năm, MTA HANOI2018 sẽ tiếp tục là nơi trưng bày hàng loạt các sản phẩm công nghệ hiện đại và thiết bị máy móc thông minh đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sẽ trở lại vào ngày 16 – 18/10 tại Hà Nội.

MTA HANOI2018 là "Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại dành riêng cho các tỉnh miền Bắc". Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 16 – 18/10 tại Hà Nội và đây sẽ là nơi trưng bày hàng loạt các sản phẩm công nghệ hiện đại cùng thiết bị máy móc thông minh đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam hiện nay được xem như ngành phát triển “xương sống”, là tiền đề cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Năm 2018 với mức tăng trưởng 20% đối với ngành công nghiệp sản xuất, Việt Nam trở thành đối tác tham gia Hiệp định thương mai tự do (FTA), mở ra nhiều quan hệ đối tác tiềm năng trong khu vực.

Hiện nay, tổng vốn của các công ty cơ khí trong nước đạt khoảng 360 – 380 triệu USD và tổng vốn FDI trong ngành sản xuất đạt khoảng 2,1 tỷ USD. Những con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới khi Việt Nam trở thành điểm đầu tư đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Dự đoán đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%. Đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí. Chiến lược đặt ra chính là tập trung phát triển một số phân ngành cơ khí như ô tô, máy kéo, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp và thiết bị điện, có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và một phần xuất khẩu; đội ngũ lao động ngành cơ khí cơ bản có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại. Điều đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ để các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp công nghệ nhằm cải tiến chất lượng kỹ thuật và cải tiến công nghệ.

Đây chính là lý do, để MTA HANOI2018 trở lại và mang đến nhiều hơn nữa những sản phẩm cơ khí được trưng bày và giới thiệu, mở rộng cầu nối giao thương lớn nhất trong ngành cơ khí tại khu vực miền Bắc Việt Nam.

Trải qua nhiều năm tổ chức, MTA đang dần khẳng định vị thế của một sự kiện uy tín khi nhận được nhiều sự đồng ý quay trở lại và tiếp tục tham dự triển lãm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tháng 7 vừa qua, sự kiện MTA tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra tốt đẹp. Và chỉ sau hai tháng, những thương hiệu quen thuộc vừa xuất hiện tại MTA VIETNAM2018 lại tiếp tục lựa chọn triển lãm MTA HANOI2018 là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ, gồm có: Beijing Jingdiao, Cybertech, Carl Zeiss, Deasung Hi-tech, Nikon, Hiwin, Makino, Mitutoyo, Top Winner, Trumpf, Sodick, Vạn Sự Lợi,…

Phát biểu tại buổi họp báo ông BT Tee – Tổng giám đốc công ty UBM VES – đơn vị tổ chức Triển lãm MTA Hanoi2018 cho biết: Diện tích trưng bày trong Triển lãm lần này lên đến 4,300 mét vuông. Triển lãm năm nay thu hút sự tham dự của 165 đơn vị triển lãm, trong đó có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự hiện diện của 5 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các nền công nghiệp phát triển như Hàn Quốc (3), Singapore và Đài Loan dưới sự hỗ trợ tích cực đến từ các hiệp hội quốc tế như IBITP, BUSAN CCI (Hàn Quốc); SPETA (Singapore); TAIWAN CMD (Đài Loan)... Ngoài ra, MTA HANOI2018 còn nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị trong nước như: Bộ Công Thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, Hội Kỹ sư Máy tự động Việt Nam, Hiệp hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Kỹ thuật hàn Việt Nam, cùng nhiều tổ chức chuyên ngành khác. Ông cho biết thêm.

Không chỉ làm khách tham quan mãn nhãn với các sản phẩm công nghệ và thiết bị máy công cụ tân tiến, MTA HANOI2018 còn là nơi một diễn đàn khoa học và công nghệ thường thức, quy tụ sự tham gia chia sẻ của nhiều diễn giả là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí. Chương trình sẽ mang đến cho khách tham quan và đại biểu các bài chia sẻ và tham luận lý thú, cập nhật xu hướng phát triển công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Diễn đàn khoa học đầu tiên mang tên "Mô hình kinh tế tích hợp hàng hoá - dịch vụ nhằm nâng cao giá trị tổng thể và tối ưu hoá lợi ích cho doanh nghiệp & khách hàng” – do Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành (MES LAB) với sự dẫn dắt của chuyên gia - Anh Trần Anh Tuấn – CEO của đơn vị MES LAB. Chương trình với các nội dung chuyên sâu về ứng dụng kinh tế thương mại trong ngành công nghiệp cơ khí sẽ mang đến các nhìn tổng quan và đa chiều, nhấn mạnh những mô hình kinh tế mang tính ứng dụng cao cho sự phát triển cho các doanh nghiệp hiện nay.

Nhìn lại những con số ấn tượng từ MTA HANOI2017

anh 3

Hình ảnh từ sự kiện MTA Hanoi2017.

MTA HANOI2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút một lượng khách đông đảo lên tới 4,983 khách đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, đánh dấu mức độ tăng trưởng 8% so với năm trước. Bên cạnh đó, chuỗi các diễn đàn chuyên ngành cũng đem đến cho sự hài lòng đại biểu tham dự với nhiều đề tài thú vị và bổ ích được chia sẻ tại sự kiện. MTA HANOI2017 được đánh giá là sự kiện có quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp từ trước đến nay.

Triển Lãm MTA HANOI là một phần của chuỗi sự kiện MTA, MTA HANOI lần đầu tiên được ra mắt tại Hà Nội vào năm 2010 và đã nhanh chóng trở thành một sự kiện tiêu biểu cung cấp những giải pháp tối ưu cho lĩnh vực sản xuất cơ khí tại miền Bắc Việt Nam. Tập trung nêu bật những công nghệ mới nhất, sản phẩm và máy móc tân tiến trong ngành cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại trên toàn thế giới, MTA HANOI tự hào là cầu nối giao thương hiệu quả cho các doanh nghiệp cơ khí, đơn vị cung ứng và nhà phân phối thiết bị máy móc tại khu vực phía Bắc.

MTA HANOI2018 được tổ chức bởi UBM, vừa sáp nhập với Informa vào tháng 6 năm 2018 trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu về dịch vụ thương mại điện tử B2B và đơn vị tổ chức sự kiện B2B lớn nhất trên toàn thế giới.

Triển lãm MTA HANOI2018

Địa điểm tổ chức:

Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Thời gian tổ chức:

09:00 giờ – 17:00 giờ hàng ngày

từ ngày 16/10/2018 - 18/10/ 2018

(Thứ Ba – Thứ Năm)

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 phút trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.