SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Một Website bị Sở thông tin và Truyền thông Bình Định đề nghị chặn truy cập

07:50, 25/08/2022
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định đề nghị chặn truy cập website “8 Quy Nhơn – Cổng thông tin điện tử xứ Nẫu” hoạt động như trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định vừa có văn bản số 881/STTTT-TTBCXB ngày 23/8/2022 gửi Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hỗ trợ chặn website hoạt động như trang thông tin điện tử tổng hợp không phép.

Qua thời gian theo dõi thông tin trên mạng Internet, mạng xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định phát hiện website “8 Quy Nhơn – Cổng thông tin điện tử xứ Nẫu” (link https://8quynhon.com) hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp, thường xuyên đăng tải nhiều bài viết thuộc các lĩnh vực khác nhau của tỉnh Bình Định nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

1

 Website “8 Quy Nhơn – Cổng thông tin điện tử xứ Nẫu” hoạt động trái phép

Dựa vào Nghị định 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản và hoạt động in sản phẩm không phải là xuất bản phẩm, đã được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định thấy website trên có các hành vi vi phạm quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp tại Khoản 5, Điều 20: có hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép.

2

 Hiện Website “8 Quy Nhơn – Cổng thông tin điện tử xứ Nẫu” (link https://8quynhon.com) đã bị chặn truy cập

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định cũng đã nhiều lần liên hệ với quản trị website nhưng không nhận được phản hồi và không xác định được chủ sở hữu website này. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn việc hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp chính thống cũng như tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc đăng tải thông tin lên mạng xã hội và Internet, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị Cục An toàn thông tin, các cơ quan có thẩm quyền, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kết nối Internet trong nước triển khai biện pháp xử lý, chặn truy cập website “8 Quy Nhơn – Cổng thông tin điện tử xứ Nẫu”.

                                                Phúc Vinh - Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.