SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Một số vấn đề về pin iPhone và cách khắc phục

12:06, 03/07/2017
Vấn đề về pin như cạn nhanh, máy tắt đột ngột và nóng bất thường có thể được khắc phục bằng một số giải pháp đơn giản dưới đây.

Nếu đang sử dụng chiếc iPhone cũ, người dùng có thể cảm nhận được tốc độ xử lý chậm dần theo thời gian, kéo theo đó là thời lượng pin cũng ngắn lại cùng vài trục trặc nhỏ. Tuy nhiên, ta có thể khắc phục bằng một số cách sau đây. 

Pin cạn nhanh

Có nhiều lý do làm pin iPhone cạn nhanh hơn bình thường. Đầu tiên vào Cài đặt>Pin để kiểm tra lượng pin tiêu thụ của ứng dụng trong 24 giờ hoặc 7 ngày gần đây. Qua đó, người dùng có thể loại bỏ bớt các ứng dụng ngốn nhiều pin và không thật sự cần thiết.

van de ve pin iphone

 Vào mục "Pin" để kiểm tra các phần mềm sử dụng tiêu thụ nhiều pin nhất. Ảnh: Gia Minh

Trước khi quyết định xóa ứng dụng, xem xét dòng chữ nhỏ phía bên dưới chúng nhằm xác định xem phần mềm này có đang chạy ngầm hay không. Tức là nó tự động cập nhập hoặc liên tục định vị. Điều này làm hao pin rất nhiều.

Để tắt ứng dụng chạy ngầm, vào Cài đặt>Cài đặt chung>Làm mới ứng dụng trong nền và tắt những ứng dụng chạy nền không cần thiết. Bên cạnh đó, muốn tắt định vị của ứng dụng, vào Cài đặt>Quyền riêng tư>Dịch vụ định vị. Tương tự như trên, hãy chọn và tắt những ứng dụng không cần thiết.

Tắt máy đột ngột

Nếu từng gặp phải trường hợp iPhone bỗng nhiên tắt nguồn khi lượng pin vẫn chưa tới 0%, ta có thể thực hiện các bước sau để khắc phục. Đầu tiên kiểm tra xem phiên bản iOS đang dùng có phải là mới nhất chưa. Bằng cách vào Cài đặt> Cài đặt chung>Cập nhập Phần mềm và kiểm tra. 

Nếu như đang sử dụng phiên bản mới nhất của iOS, thiết lập lại máy bằng cách vào Cài đặt>Cài đặt chung>Đặt lại và nhấn vào nút Đặt lại Tất cả Cài đặt. Cuối cùng, nếu đã thực hiện các bước ở trên mà không hiệu quả, đi đến các trung tâm điện thoại để được hỗ trợ và sửa chữa.

Máy nóng nhanh khi sạc pin

Vấn đề máy nóng nhanh khi sạc thường có 2 lỗi chính là pin bị lỗi do sử dụng nhiều và sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc. Nếu đang sử dụng sạc chính hãng, người dùng nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa để khắc phục lỗi. 

van de ve pin iphone a

 Sử dụng sạc không nguồn gốc có thể ảnh hưởng đến pin iPhone. Ảnh: Gia Minh

Ngoài ra, người dùng không nhất thiết phải mua bộ sạc chính hãng của Apple, nhưng nên trang bị những phụ kiện có chứng nhận “Made for iPhone/ iPad/ iPod” trên bao bì. Hoặc sử dụng thiết bị sạc của bên thứ 3 uy tín để hạn chế lỗi pin.

Theo Zing.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích