SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Một phụ nữ tử vong sau khi nâng ngực: Bệnh viện 1A báo cáo gì?

10:13, 20/03/2022
Bệnh viện 1A cho biết bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật nâng ngực, đã được xử lý hồi sức tích cực theo đúng quy trình.

Bệnh viện 1A vừa có báo cáo ban đầu gửi cơ quan chức năng về sự cố một người phụ nữ tử vong khi nâng ngực tại đây. Theo đó, bệnh nhân bệnh nhân N.T.N.N (32 tuổi, quê ở Đồng Tháp) được bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thiết giới thiệu đến Bệnh viện 1A để khám và thực hiện phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. 

Về tính pháp lý, Bệnh viện 1A có Quyết định số 4127/QĐ-BYT về bổ sung phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. 

Về tình trạng phẫu thuật, bệnh nhân N ngưng tuần hoàn hô hấp trong quá trình phẫu thuật, đã được xử lý hồi sức tích cực theo quy trình. Bệnh viện 1A cho biết thêm, việc tìm ra nguyên nhân tử vong chính xác phải đợi kết quả giám định pháp y và kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra.

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân N. là Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thiết, có giấy phép hành nghề, chứng chỉ hành nghề số: 0020542/BYT-CCHN khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Bệnh viện 1A có ký kết hợp đồng lao động với Bác sĩ Thiết. 

Ngoài BS Thiết, tham gia ca phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân N còn có bác sĩ gây mê hồi sức Võ Văn Tuấn, chứng chỉ hành nghề số 0017255/HCM-CCHN khám chữa bệnh chuyên khoa gây mê hồi sức. Bác sĩ Tuấn cũng đã ký với Bệnh viện 1A hợp đồng lao động.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, bác sĩ Nguyễn Văn Thiết không thuộc biên chế chính thức của Bệnh viện 1A, mà chỉ ký hợp đồng liên kết chuyên môn với bệnh viện này.

30780373ce8301dd5892

Công an có mặt tại Bệnh viện 1A để tiến hành điều tra vụ việc.

Liên quan đến sự việc, Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết thêm, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Tân Bình (TP.HCM) để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân N.T.N.N tử vong sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM).

Trước đó, Sở Y tế nhận được tin về một trường hợp bệnh nhân N. tử vong khi thực hiện nâng ngực. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp.

Khi Thanh tra Sở Y tế đến Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện và kíp điều trị chị N.T.N.N đang phối hợp Công an quận Tân Bình để tiến hành điều tra vụ việc.

Bệnh viện 1A có địa chỉ số 1A Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Căn cứ Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở Y tế có cơ sở báo cáo UBND TP và Bộ Y tế.

“Khi nhận được báo cáo của Bệnh viện, Sở Y tế sẽ thông tin thêm về danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt của Bệnh viện và xem xét họp Hội đồng chuyên môn kỹ thuật Sở Y tế để có kết luận về sự việc này", Sở Y tế TP.HCM cho biết.

e9e2c1e50c15c34b9a04

Người nhà tìm đến phòng bệnh để gặp chị N. thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Theo đại diện gia đình chị N., khoảng 11h30 ngày 18/3 chị N. cùng người thân đến Bệnh viện 1A phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn, y tá thông báo thời gian thực hiện tổng cộng khoảng 2 tiếng 45 phút (phẫu thuật 45 phút, hồi sức 2 tiếng). trước khi phẫu thuật gia đình đã chuyển 40 triệu đồng qua tài khoản của bác sĩ Nguyễn Văn Thiết là chi phí nâng ngực.

Đến khoảng gần 15h cùng ngày, không thấy chị N. nên người nhà vào hỏi bác sĩ thì được trả lời "bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh và yêu cầu đợi thêm".

Đợi đến 16h30, chị D. (người nhà nạn nhân) bất ngờ nhận cuộc gọi của người nhà, hỏi xem tình hình N. thế nào vì vừa được bệnh viện gọi tới gấp. Tuy nhiên, khi tìm y tá để hỏi chuyện thì chị D. chỉ nhận được câu trả lời "bình thường, không sao".

Vì chờ quá lâu nên người nhà xin vào nhìn mặt cho yên tâm thì bác sĩ từ chối. Một lúc sau, bác sĩ mới nói chị N. bị tụt nhịp tim, sợ không qua khỏi, nhưng vẫn không cho gặp chị N. Lo lắng cho tình trạng của chị N. nên người nhà tự ý tìm từng phòng bệnh để gặp bằng được.

"Nghĩ có chuyện không lành, chúng tôi mới chia nhau, chạy từng phòng đi kiếm. Qua một phòng ở dãy khác, chúng tôi thấy N. nằm một mình, đã mất rồi. Hỏi thì bác sĩ mới nói đã mất một tiếng trước", chị D. nói.

Điều khiến gia đình bức xúc hơn là sự việc đau lòng chưa được làm rõ, nạn nhân còn chưa được lo hậu sự, bệnh viện lại yêu cầu đóng đầy đủ viện phí.

Thanh Thảo

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 12 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.