SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Một phụ nữ 50 tuổi vừa ly hôn, gửi đến chị em 5 lời khuyên thật sâu sắc!

04:19, 18/02/2020
Một người phụ nữ dù đã 50 tuổi nhưng vẫn chọn ly hôn là bởi vì họ đã trải qua quá nhiều khổ đau, đến khi quá sức chịu đựng họ đành buông tay, tự giải thoát cho mình.

Nhớ lại những năm tháng đã qua, những thăng trầm đã trải, người phụ nữ 50 vừa ly hôn đã chia sẻ những điều rất thật trong hôn nhân, rất đáng suy ngẫm. Chính vì thế, dù đã lấy chồng hay chưa, phụ nữ nhất định phải đọc bài viết này để không trở nên bất hạnh trong hôn nhân.

Đừng tin vào câu “Ở nhà anh nuôi”

Từ lúc yêu cho đến lúc tân hôn, đàn ông luôn miệng bảo rằng, “anh sẽ nuôi em đến trọn đời”. Song trên thực tế, đây thực sự là câu nói đáng sợ nhất.

Họ thường khuyên vợ ở nhà tề gia nội trợ, chăm sóc con cái, vun vén gia đình để mình có thể toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp. Vậy nhưng, khi được người khác hỏi “vợ anh làm gì?”, họ lại đáp bằng câu trả lời “cô ấy chẳng làm gì cả, chỉ ở nhà chăm con thôi”.

Kỳ thực, người đàn ông không hề xem nội trợ là một nghề, không ghi nhận những khổ cực, vất vả và cả những hi sinh mà vợ phải cam chịu vì mình.

Giáo sư Trần Kỳ, Viện khoa học Phương đông, từng chia sẻ trên tiết mục “Giảng đường phụ huynh nên biết”: “Điều quan trong nhất trong hôn nhân, chính là đồng lòng cùng tiến, hai bên như nhau. Nếu có một người lo kiếm tiền bên ngoài, người còn lại lại thỏa mãn với việc nội trợ ở nhà, thì tư tưởng giữa hai người sẽ chênh lệch càng lúc càng nhiều. Nếu không cùng tầng lớp với nhau, sẽ khó mà đi với nhau trọn đời.”

Chính vì thế, nếu bạn đem toàn bộ sức lực, toàn bộ gia tài đều đặt cược vào người đàn ông, thì cuộc sống sẽ trở nên bị động và phụ thuộc. Chỉ cần anh ấy bỏ đi, bạn sẽ mất trắng. Dựa núi núi sẽ ngã, dựa người người sẽ chạy, chỗ dựa chắc chắn nhất chỉ có thể là chính mình.

Hy vọng rằng tất cả các bạn gái đều cố gắng học hành, nỗ lực làm việc, có sự nghiệp riêng của mình, có khả năng độc lập về kinh tế. Chỉ có thế, bạn mới có thể có tiếng nói trong hôn nhân, mới có thể dứt bỏ người đàn ông xấu một cách không phụ thuộc.

Người đàn ông bất hiếu và quá hiếu thảo, đều phải suy nghĩ kỹ

Có thể nói, phẩm chất của một người đàn ông sẽ được nhận biết qua thái độ của người đó đối với bố mẹ. Một người ngay đến bố mẹ ruột của mình mà không tôn kính, bản chất người đó không biết uống nước nhớ nguồn.

Người như thế, cho dù là luôn nói bao lời ngọt ngào với bạn, chỉ e rằng đó chỉ là tạm thời, anh ta sớm muộn gì cũng sẽ bộc lộ bản tính của mình, phớt lờ công lao bạn nuôi dạy con cực khổ, phớt lờ công sức chu toàn việc nhà của bạn, chỉ nghĩ rằng anh ta là người đi làm rất mệt, là người tự cho là “hy sinh vì gia đình”.

Còn người đàn ông quá hiếu thảo, thậm chí là “con cưng của mẹ” luôn nghe răm rắp lời mẹ, trong mắt anh ấy “mẹ chỉ có một, vợ có thể thay”.

Mỗi khi có khúc mắc giữa mẹ chồng nàng dâu, anh ta không cần biết đầu đuôi thế nào, sẽ đứng ngay về phía mẹ mà chỉ trích vợ: “Em không thể nhường nhịn người lớn tuổi sao?”  Kết quả, từ một xích mích nhỏ giữa mẹ chồng nàng dâu, như đổ thêm dầu vào lửa, trở thành vụ cãi vã lớn.

Chính vì thế, khi bạn hoặc con gái bạn sau này chuẩn bị phó thác cuộc đời, nhất định phải quan sát kỹ quan hệ của đối phương với gia đình, suy nghĩ kỹ trước khi quyết định.

Đàn ông tính nóng hơn bản lĩnh, nhất định phải tránh xa

Kỳ thực, tính nóng hơn bản lĩnh, chính là người đàn ông tệ nhất. Những người như vậy vô cùng coi trọng mặt mũi và sự tôn nghiêm của mình dù không ra gì, hễ bị xúc phạm thì luôn trút giận lên vợ yếu con thơ, để được thỏa mãn tâm lý.

Hơn nữa, bạo hành gia đình chỉ có 2 loại là: không có và luôn có, chỉ cần xảy ra một lần thì các lần sau sẽ luôn tiếp diễn, nên hành động mà bạn cho là nhẫn nhịn, thấu hiểu của bạn không những không cảm hóa được anh ấy, mà còn khiến anh ấy nghĩ bạn nhu nhược, đê tiện, trở nên càng đánh càng hăng.

Chính vì thế, người đàn ông nóng tính thích bạo hành, nhất định phải dứt khoát tránh xa.

Trong hôn nhân, có gì hãy nói rõ

Xét cho cùng, trong hôn nhân cái đáng sợ không phải là cãi vã, đôi khi hai bên bộc lộ được bức xúc của mình, vậy mà lại có lợi cho việc hiểu rõ đối phương và dễ thông cảm cho nhau.

Điều đáng sợ nhất trong hôn nhân, chính là sự im lặng, chiến tranh lạnh, vì bản chất của hành động này chính là đang né tránh.

Sở dĩ chỉ là một hiểu lầm cỏn con, anh không nói, tôi cũng không, hai bên đều để dồn trong lòng, vấn đề từ từ nhem nhuống trở thành oán hận nhau.

Phụ nữ phải có ranh giới của mình trong hôn nhân

Một cuộc hôn nhân tốt sẽ làm hai người trở nên tốt hơn, là một cái kết thắng lợi của cả hai bên, tuyệt đối không phải là hy sinh đơn phương từ một phía. Một hôn nhân mà bạn phải bỏ đi sự tôn nghiêm của mình, không ngừng hy sinh vì người còn lại, đa số là hôn nhân có vấn đề không thể dựa vào.

Nhiều người vì muốn giữ lớp vỏ ngoài của một cuộc hôn nhân hạnh phúc, không muốn bị người ta đàm tiếu, vì muốn “cho con mình một gia đình nguyên vẹn”, thường hay lựa chọn chịu đựng sự bạo hành và chì chiết của đối phương.

Song đến cuối cùng, việc nhẫn nhịn của bạn không hề cứu vãn được tình hình, mà chỉ làm tổn thương bạn thêm, thậm chí tổn thương con bạn.

Vợ, cũng là một con người độc lập, không phải cái máy đẻ cũng không phải là con sen giúp việc. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng được yêu thương, thông cảm và tôn trọng, đây là ranh giới ít nhất của một con người.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.