SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Một người đàn ông thương vợ sẽ không yêu cầu hai từ bổn phận và trách nhiệm

05:10, 06/04/2019
Nhiều người đàn bà chua xót nói rằng mối quan hệ giữa họ với người chồng còn không bằng người dưng nước lã. Bởi người dưng còn có lúc hỏi han, quan tâm xã giao. Còn người chồng thì chẳng bao giờ biết vợ mình nghĩ gì, cần gì.

Có rất nhiều người đàn ông trong xã hội này nghĩ rằng cưới vợ là để có người chăm lo nhà cửa, sinh con đẻ cái, phụng dưỡng cha mẹ mình. Nghĩa là cưới vợ để giúp mình hoàn thành những nghĩa vụ cao cả của cuộc đời chứ không phải cưới vì yêu thương, vì mong sẽ đem lại hạnh phúc cho người đàn bà của mình.

ZLNfkLeR_pk8SBRp8TCTThtFGm2lmrFfcSelVUvjJopFMfWuwqXFPRYZ5Gx1mA1L7IxAS2zMDj80K42R3rk_dRlKc7xaugs

Có một người chồng vô tâm, ích kỉ thì gánh nặng trên vai đàn bà nhân lên gấp nhiều lần - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà lấy chồng vốn đã phải mang nhiều thiệt thòi. Phận làm vợ,, làm dâu bao nhiêu công việc phải chu toàn. Thế nhưng, khó khăn bao nhiêu, vất vả bao nhiêu với đàn bà cũng chỉ là chuyện nhỏ nhặt nếu như có một người chồng biết quan tâm và thấu hiểu. Tiếc thay, rất nhiều người đàn ông lại không làm được cái điều tưởng chừng như rất giản đơn ấy. Vì có một người chồng vô tâm và ích kỉ mà gánh nặng trên vai người đàn bà nhân lên gấp nhiều lần.

Nhiều người đàn bà thậm chí đã buồn rầu mà nói rằng bản thân mình còn thua kém cả người giúp việc trong nhà. Bởi người giúp việc còn được trả lương, còn có giờ giấc nghỉ ngơi còn mình làm quần quật từ sáng đến tối mà chẳng được ai công nhận. Chồng hay bất kì ai trong gia đình chồng đều có thể lên tiếng chê bai, trách móc nếu như công việc nhà không làm họ vừa ý.

AssSvMMWxmx2gRe9Nvrsl8XepGjbRkhbDn9qWtjofHvH34SSJxV03NadhuVouqmzsP57qtHNkUVG52b0S7Bs-UrznOfr

Nhiều người đàn bà chua xót khi thấy mối quan hệ giữa mình và chồng còn thua người dưng nước lã - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người đàn bà chua xót nói rằng mối quan hệ giữa họ với người chồng còn không bằng người dưng nước lã. Bởi người dưng còn có lúc hỏi han, quan tâm xã giao. Còn người chồng thì chẳng bao giờ biết vợ mình nghĩ gì, cần gì. Họ chỉ yêu cầu vợ làm tốt những bổn phận và trách nhiệm của một người vợ phải làm.

Ngồi trước một mâm cơm ngon lành, đàn ông chỉ biết cắm cúi ăn mà không hề nhìn thấy vợ đã vất vả nấu nướng ra sao. Với họ, nấu ăn là bổn phận của vợ. Trước cơn đau trở dạ sinh con, người chồng chẳng hề thấy xót xa, thương cảm vì sinh con là bổn phận. Nhà cửa, cơm nước, con cái, nội ngoại cũng là bổn phận và trách nhiệm của người vợ.

Vậy người đàn ông đứng ở đâu trong cuộc hôn nhân này? Bản thân anh đã làm tốt bổn phận và trách nhiệm của một người chồng, người cha hay chưa mà yêu cầu những điều đó từ vợ của mình. Một người chồng không tốt, không đủ tử tế thì chỉ nhìn thấy hai từ bổn phận và trách nhiệm mà thôi.

UaGgv7UDACe3I9kA2-KU7HojMu0TEqq88dfqSQszBc6Xp6Pi2iWhp_lHFDwgar3nrZll2t5fVWePPbWCBhgewo56_48_

Một người đàn ông tốt không bắt vợ mình phải hy sinh - Ảnh minh họa: Internet


Còn những người vợ đang rất cô đơn và tủi thân trong chính ngôi nhà mình, tại sao lại cứ mãi hy sinh như thế? Cứ cố gắng làm tất thảy mọi thứ để hài lòng người khác, để hài lòng chồng và gia đình chồng mà quên đi cảm xúc của bản thân mình. Cứ nghĩ hy sinh, cam chịu, chu toàn mọi thứ sẽ đổi được sự tử tế, lòng chung thủy và một ngôi nhà bình yên.

Phụ nữ à, chừng nào còn thấy khổ, thấy đau thì chừng đó sự hy sinh của mình đã vô nghĩa. Phụ nữ nên nhớ rằng, đàn ông tốt không bắt vợ mình phải hy sinh. Còn cứ mạnh miệng yêu cầu trách nhiệm và bổn phận thì đó là một người chồng tồi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.