SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Một gia đình “điều hành” đường dây ma túy liên tỉnh

08:59, 13/07/2012
  Đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh với quy mô khá lớn do một “nữ quái” cùng chồng và con trai điều hành vừa bị các trinh sát triệt phá trong chuyên án mang bí số 212M.  

 

 

Công an huyện Bình Chánh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM, Công an quận 8 triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh  do “nữ quái” Nguyễn Thị Lực (tự “Ba Xuân”, 53 tuổi, ngụ phường 6, quận 8) cầm đầu.
 
Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an còn bắt giữ khẩn cấp đối với Lê Văn Tâm (61 tuổi, chồng của Lực), Lê Văn Đồng (21 tuổi, con trai của vợ chồng Lực) và Huỳnh Văn Thắng (53 tuổi, ngụ cùng ngụ phường 6, quận 8) để điều tra về hành vi “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sau khi nhận được nhiều nguồn tin mật báo về một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh do các đối tượng có cùng huyết thống điều hành, công an huyện Bình Chánh đã họp khẩn cấp và thành lập chuyên án mang bí số 212M nhằm đấu tranh với loại tội phạm này.

Chuyên án “mở màn” vào chiều 11/7, một tổ trinh sát bắt quả tang “nữ quái” Nguyễn Thị Lực đang bán ma túy trước cây xăng Hòa Hiệp (ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Kiểm tra tại chỗ, các trinh sát thu giữ 2 gói nilông chứa bột trắng được giấu trong người đối tượng này. Bước đầu, Lực khai nhận hai gói bột trắng là heroin.

Cùng thời điểm, một tổ trinh sát khác bắt khẩn cấp Huỳnh Văn Thắng, một tay sai đắc lực của Lực. Thắng được giao nhiệm vụ đi đưa ma túy các nơi. Trong đó, không ít lần đối tượng này nhận sự chỉ đạo của “nữ quái” Lực vận chuyển ma túy ra bến xe gửi về các tỉnh miền Trung và miền Tây Nam bộ theo hình thức kí gửi trên các chuyến xe liên tỉnh. Khám xét nơi ở của Thắng, các trinh sát phát hiện 1 gói giấy bạc chứa heroin.

 

Các đối tượng trong đường dây ma túy liên tỉnh sa lưới
Các đối tượng trong đường dây ma túy liên tỉnh sa lưới

 

Từ những chứng cứ thu được, cánh trinh sát thứ 3 được chỉ đạo vào cuộc bắt khẩn cấp Lê Văn Tâm và Lê Văn Đồng. Khám xét người và nơi ở các trinh sát tiếp tục thu giữ thêm 4 gói nilông chứa heroin, 35 gói giấy bạc và 36 gói nilông chứa ma túy tổng hợp. Để vào được “hang ổ” của đường dây ma túy liên tỉnh này, ban chuyên án phải nhờ thêm sự hỗ trợ của cảnh sát 113 nhằm ngăn chặn kịp thời những đối tượng chống phá.

Tiến hành mở rộng điều tra, ban chuyên án 212M đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa đón lõng bắt đối tượng Phạm Phúc Hoàng (còn gọi là “Bé Cọ”, 29 tuổi, ngụ TP.Nha Trang) tại Nha Trang khi đối tượng này đang chờ lấy ma túy đá từ một xe khách do “nữ quái” Lực gửi xuống.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra. 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.