SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Món ngon dễ làm ngày Tết: Tai heo ngâm giấm cay giòn, ăn cùng củ kiệu bánh chưng là nhất

02:51, 15/01/2020
Phải nói tai heo ngâm giấm là một trong những món ngon dễ làm ngày Tết, thế nên cuối tuần này các mẹ tranh thủ làm để Tết lai rai nha.

Em vốn không giỏi nội trợ nên thường chịu khó lên mạng tìm tòi học hỏi lắm ạ. Cứ hễ thấy người ta chỉ món nào ngon là em lấy sổ ghi chép rồi rảnh rỗi thử liền tay. Như tối hôm nọ, khi làm xong việc em có tìm thử món ngon dễ làm ngày Tết

thì thấy trang Eva chỉ cách làm tai heo ngâm giấm, đọc qua thì thấy rất đơn giản, trùng hợp vợ chồng em cũng thích ăn tai heo, nên hôm sau em làm cho chồng ăn ngay. Ôi chao, ổng ăn lia lịa rồi khen lấy khen để làm em mát lòng ghê, thấy ổng ăn ngon em cũng vui, quyết định sẽ làm nhiều hơn nữa để Tết này vợ chồng ăn, vui vui thì lấy lai rai vài chai dịp Tết cũng thích lắm ạ. Đây đúng là món ngon dễ làm ngày Tết mà các bà nội trợ không nên bỏ qua đấy ạ.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1-2 cái tai heo.

- 350ml giấm.

- 200g đường.

- 1 xíu muối.

- 1 xíu nước mắm.

- 2 củ hành khô.

- 1 củ tỏi to.

- 1 ít hạt tiêu.

- Vài quả ớt.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa tai heo với giấm và muối rồi cạo sạch lông, đồng thời cắt bỏ phần lỗ trong tai để loại bỏ mùi hôi

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 2: Bắt nồi nước lên đun sôi, xong cho 1 củ hành khô đập dập, 1 miếng gừng đập dập, 1 xíu tiêu, 1 thìa giấm, 1 xíu nước mắm rồi cho tai heo vào luộc.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 3: Khi tai heo vừa chín vớt ra, thả ngay vào chậu nước lạnh có ít đá, ngâm cho đến khi nguội hẳn.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 4: Trong lúc chờ tai heo nguội thì đun giấm, đường, muối, đến khi sôi thì tắt bếp, đổ ra bát cho nguội.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 5: Lấy tai heo ra, cắt thành các miếng mỏng rồi xếp vào hũ thủy tinh xen lẫn hành thái lát, tỏi thái lát, ớt tươi và tiêu.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 6: Đổ hỗn hợp giấm đường vào hũ sao cho vừa ngập tai heo, đậy nắp kín rồi đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Tuy đọc các bước hơi dài dòng nhưng đảm bảo thực hiện rất nhanh gọn và sau 2-3 tai heo ngấm là các mẹ có thể thưởng thức được rồi. Các mẹ cứ làm đi rồi sẽ thấy đúng như em nói, tai heo ngâm giấm chính là món ngon dễ làm ngày Tết đấy ạ.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.