SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Món ăn đường phố Sài Gòn: Trứng lòng đào và yaourt Cô Béo

16:06, 18/04/2022
Quán ăn vặt Cô Béo nổi tiếng nhờ món trứng lòng đào, vị béo của lòng đỏ trứng hoà quyện cùng vị mặn, ngọt, cay của muối tiêu đã tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Trứng lòng đào là món ăn khá nổi tiếng ở khu vực núi Vi Ba (Núi Lớn), TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Nhiều người rỉ tai nhau khi đến TP Vũng Tàu nhất định phải ghé ăn trứng lòng đào Núi Lớn.

Thế nhưng với những tín đồ của trứng lòng đào mà chưa có cơ hội đến địa chỉ "chính chủ", có thế ghé quán ăn vặt Cô Béo (quận Bình Thạnh) để thưởng thức. Nơi đây được xem là "phiên bản" xuất sắc nhất của món trứng lòng đào tại Núi Lớn.

Video: Trứng lòng đào và yaourt Cô Béo

Chị Phạm Ngọc Thảo Hiền – chủ quán ăn vặt Cô Béo cho biết quán đã mở bán được 3 – 4 năm. Vì thích món ăn này nên chị đã tự mày mò ra cách làm. Lúc đầu chị làm ăn chơi và mời bạn bè, ai cũng khen ngon nên chị quyết định mở bán thử.

Chị đặt tên quán là "Trứng lòng đào và yaourt Cô Béo". Những ngày đầu mở quán có ít người mua, thậm chí có người còn thắc mắc làm sao trứng lòng đào có thể ăn cùng với yaourt. "Trứng lòng đào và yaourt là 2 món chính của quán, nhưng cái tên lạ khiến nhiều người hiểu lầm 2 món ấy ăn kèm với nhau", chị Tiên kể.

ch qua

Chị Phạm Ngọc Thảo Hiền (chủ quán) chuẩn bị ship đồ ăn cho khách.

Lúc đầu người đến mua chỉ vì tò mò tên gọi, sau đó vì ngon nên khách quay lại nhiều lần. Dần dần quán trở nên nổi tiếng, giờ đây món trứng lòng đào và yaourt trở nên thân thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Nhiều trang điện tử cũng liên tục tìm đến quán để quảng bá món ăn này.

Thực đơn của quán nổi bật nhất là món trứng gà lòng đào và trứng cút lòng đào. Giá của mỗi trứng chỉ dao động từ 2.000 đồng – 8.000 đồng.

Khi dùng muỗng múc lên, phần lòng đỏ chưa chín kỹ đã lấn hết 2/3 cả quả trứng. Màu vàng óng ánh của lòng đỏ trứng, kèm thêm chút sắc nâu của muối tiêu khiến món ăn trông vô cùng hấp dẫn.  

Lúc cho vào miệng, vị beo béo của lòng đỏ trứng kết hợp cùng vị mặn, ngọt, cay của muối tiêu tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Đặc biệt, dù trứng chưa chín kỹ nhưng không có mùi tanh và mang cảm giác rất tươi mới.

tr cut

Những quả trứng lòng đào với màu sắc óng ánh vàng ươm hấp dẫn.

Ngoài món trứng lòng đào nổi tiếng, quán còn có các món ăn vặt khác như: Yaourt phô mai, hải sản nhân mayonaise, nem nướng chiên,… Các món đều do chính chị Hiền tự tìm tòi công thức, nêm gia vị sao cho vừa ăn nhất. 

yourt

Ngoài trứng lòng đào, yaourt Cô Béo cũng được các bạn trẻ ưa chuộng.

dhpm

Món đậu hũ phô mai và khoai tây lắc vô cùng bắt mắt.

z3346191148410_c69043ef0a

Chân gà sốt sả tắc đầy màu sắc hấp dẫn thực khách.

Quán ăn vặt Cô Béo từng bán ngoài vỉa hè tại đường Bạch Đằng, Phường 2, quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, sau mùa dịch thứ 4 tại TP.HCM, vì giãn cách xã hội, các hàng quán không được mở bán nên chị đã trả mặt bằng và dời quán về địa chỉ 82/28 Lê Văn Duyệt, Phường 1, quận Bình Thạnh.

"Sau mùa dịch lượng khách cũng ít đi, tôi cũng dời quán vào trong hẻm chứ không bán vỉa hè như trước nữa. Bây giờ đa số khách của tôi đặt mua trên app, chỉ còn một lượng ít khách ngồi lại ăn tại chỗ. Sắp tới, tôi định dời về lại Bạch Đằng nhưng vẫn bán trên app luôn, đợi qua hết năm nay mới tính xem có thuê mặt bằng bán lại hay không”, chị Hiền cho biết.

Hiện quán ăn vặt Cô Béo mở bán ăn tại chỗ từ 17h30 đến 24h khuya, bán trên app từ 17h30 đến 2h sáng hôm sau và nghỉ vào ngày thứ 2 hàng tuần. 

Như Quỳnh

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.