SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỗi tỉnh miền Trung gặp lũ được xuất cấp hỗ trợ 100 tỷ đồng

02:02, 20/10/2020
5 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam được Thủ tướng giao cho Bộ tài chính xuất ngân sách mỗi tỉnh 100 tỷ đồng.

Tình hình mưa lũ ở miền Trung đang ngày càng phức tạp khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Từ những con số thiệt hại ngày càng gia tăng, việc hỗ trợ và cứu giúp trở nên vô cùng cần thiết.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình và xử lý, hỗ trợ, khắc phục mưa lũ miền Trung diễn ra vào chiều ngày 19/10, nhiều đề xuất đã được đưa ra để giúp đỡ người dân miền Trung thời điểm khó khăn này.

Hình ảnh cứu trợ người dân gặp lũ ở miền Trung. (Ảnh: Dân Trí)

Không để người dân bị đói rét trong thời điểm này

Sau cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính xuất cấp các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam mỗi tỉnh 100 tỷ đồng để hỗ trợ người dân. Thủ tướng cũng đồng ý với các đề xuất cung cấp phương tiện, trang thiết bị cứu hộ cứu nạn. Đặc biệt là các loại phương tiện nhỏ có thể hỗ trợ cứu giúp người dân trong những vùng giao thông khó khăn. 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng cũng đã có quyết định tiến hành xuất 4.000 tấn gạo cứu trợ cho các tỉnh miền Trung. Các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam mỗi nơi sẽ nhận được 1.000 tấn gạo.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh tiến hành công khai và kịp thời công tác cứu trợ tới đúng đối tượng. Đặc biệt, ngành y tế cần nhanh chóng cử cán bộ xuống cùng người dân tránh lũ để có thể hướng dẫn công tác vệ sinh và phòng chống dịch bệnh sau lũ.

Công tác cứu trợ cần nhanh chóng, kịp thời và chính xác. (Ảnh: BBC)

Tình hình mưa lũ ngày càng phức tạp ở miền Trung

Tính tới thời điểm hiện tại đã có 212 xã ngập sâu cùng 240.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Mưa lũ triền miên, sạt lở, lũ quét diễn ra không chỉ khiến cuộc sống người dân lâm vào cảnh khó khăn mà còn để lại những mất mát không gì có thể bù đắp được. Cụ thể, hiện tại đã có tới 127 người qua đời và mất tích, hạ tầng giao thông, công trình dân sinh và 900 ha lúa mùa bị ảnh hưởng nặng nề.

Mưa lũ gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. (Ảnh: Danang.gov)

Tuy nhiên với tình hình lúc này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Xuân Cường còn đánh giá tình trạng mưa lớn sẽ tiếp tục ở Hà Tĩnh, Nghệ An, một phần Quảng Bình. 

Trước tình hình nguy hiểm đó, công tác cứu hộ phải được thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo an toàn. Đặc biệt với Hà Tĩnh, không để xảy ra rủi ro hay nguy cơ với công tác cứu trợ.

Mưa lũ vẫn tiếp diễn, mong rằng những đội cứu trợ có thể đảm bảo an toàn để kịp thời giúp đỡ người dân. Đặc biệt với những địa phương đang bị thiệt hại nặng do bão lũ có thể đoàn kết, bình tĩnh phối hợp với đội cứu hộ cùng nhau đi qua giai đoạn khó khăn này.

KHẢ NĂNG THÊM 1 CƠN BÃO HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG

Hiện tại mưa lũ đã gây ra rất nhiều thiệt hại về người và của ở miền Trung. Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ bà Lê Thị Xuân Lan - Nguyên Phó trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, theo mô hình dự báo bão của Mỹ, có 2 cơn bão mới đang hình thành tại khu vực Thái Bình Dương.

Đặc biệt, có 1 cơn bão được dự báo có khả năng sẽ đi vào khu vực Biển Đông và di chuyển theo hướng Tây Tây Nam. Bà Lan cho biết: "Thời tiết những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 hết sức phức tạp khi có bão và không khí lạnh hoạt động song hành. Miền Trung sẽ tiếp tục hứng chịu đợt mưa gió lớn".

T.Miên - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/moi-tinh-mien-trung-gap-lu-duoc-xuat-cap-ho-tro-100-ty-dong-245966.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.