SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Moderna mở ra triển vọng vaccine COVID-19 cho thanh thiếu niên

15:06, 27/05/2021
(SHTT) - Hãng Moderna mới đây khẳng định sau khi thử nghiệm lâm sàng, vaccine ngừa COVID-19 của hãng có hiệu quả đối với trẻ em từ 12-17 tuổi và không đặt ra các vấn đề nghiêm trọng nào về sự an toàn.

Thông báo trên mở ra khả năng vaccine này sẽ được cấp phép tiêm cho trẻ em ở độ tuổi đến trường từ tháng 7. Trong cuộc thử nghiệm lâm sàng, Moderna đánh giá vaccine với 3.732 trẻ em từ 12-17 tuổi, trong đó 2/3 số trẻ được tiêm vaccine và 1/3 được tiêm giả dược.

Hai tuần sau khi tiêm liều thứ hai, các nhà nghiên cứu không phát hiện ca nhiễm nào trong nhóm được tiêm vaccine, trong khi có 4 ca nhiễm trong nhóm tiêm giả dược.

ttxvn_2505_moderna

 

Hiện tại, nhóm nghiên cứu cũng chưa phát hiện vấn đề nào về độ an toàn của vaccine. Các tác dụng phụ phổ biến sau liều thứ hai là đau đầu, mệt mỏi, đau người và cảm lạnh.

Hiện vaccine của Moderna đã được cấp phép sử dụng đối với người từ 18 tuổi trở lên.

Hãng cho biết đầu tháng 6 tới sẽ trình kết quả thử nghiệm lên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý khác để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp. FDA sẽ cần khoảng một tháng để đánh giá, tương tự nghiên cứu của hãng Pfizer/BioNtech. Nếu hồ sơ của Moderna được xử lý với thời gian như vậy, vaccine của hãng sẽ được cấp phép sử dụng từ đầu tháng 7 tới.

Việc mở rộng việc tiêm vaccine cho độ tuổi từ 12-18 có thể cho phép các trường học và trại hè ở Mỹ được nới lỏng các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của CDC.

Dựa vào bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng, vắc-xin Moderna có hiệu quả 94,1% giúp phòng ngừa bệnh vì COVID-19 đã được phòng thí nghiệm xác nhận ở những người được tiêm hai liều và không có bằng chứng bị nhiễm bệnh trước đó.

Vào tháng 12 năm ngoái, FDA đã cấp phép sử dụng vaccine Moderna cho người từ 18 tuổi trẻ lên, trong khi vaccine của Pfizer-BioNTech được phép tiêm cho trẻ em từ 16 - 17 tuổi cùng với người trưởng thành. Tới ngày 10/5, FDA đã cho phép sử dụng vaccine của của Pfizer-BioNTech cho trẻ em độ tuổi từ 12 - 15.

Thái An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 15 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.