SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mộc Châu Milk chính thức lên sàn UPCOM, quản trị công ty theo định hứng công khai, minh bạch

10:00, 18/12/2020
Ngày 18/12/2020, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Giống bò sữa MộcChâu (Mộc Châu Milk) đã chính thức giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCOM.

Đây là sự kiện đánh dấu một cột mốc ý nghĩa cho thấy sự phát triển của Mộc Châu Milk sau gần 1 nămtrở thành thành viên của Vinamilk. Như vậy, tại thời điểm này, chỉ có 2 công ty sữa Việt Namđang chính thức giao dịch trên sàn là Vinamilk và Mộc Châu Milk.

Mộc Châu Milk chính thức lên sàn sau gần một năm về chung nhà với Vinamilk.  

Mã chứng khoán được cấp là “MCM” và khối lượng đăng ký 66,8 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu là 30.000 đồng/CP, giá trần là 42.000 đồng/CP và giá sàn là 18.000 đồng/CP. Tính đến 10h16', cổ phiếu MCM đang tăng kịch trần 40%, lên 42.000 đồng/cổ phiếu. Dư mua cả triệu đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Công ty Mộc Châu Milk cho biết:

Việc chính thức niêm yết giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán MCM là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành về kinh doanh và quản trị công ty. Chỉ trong gần một năm với sự tham gia của Vinamilk, Mộc Châu Milk đã ngày càng hoàn thiện với các mô hình tiên tiến về quản trị công ty, thực hành theo các thông lệ của Việt Nam và quốc tế. Có thể nói, đây là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, kiên định với mục tiêu xây dựng Công ty theo hướng công khai minh bạch và phát triển bền vững, toàn diện.”

Năm 2020, Mộc Châu Milk đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với hiệu quả hoạt động được cải thiện rõ rệt. Quý III/2020 ghi nhận mức doanh thu thuần tăng 14%, biên lợi nhuận gộp đạt 34,6%, cải thiện mạnh so với mức 18-19% các năm trước đây. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu công ty tăng gần 10% lên 2.142 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 69% so với cùng kỳ và vượt 33% kế hoạch năm.

Kết quả này đến từ chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa chi phí, quản trị hiệu quả, tái cơ cấu hệ thống nhà phân phối và ưu tiên phát triển vùng nguyên liệu sữa.

Để nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường được mở rộng, Vinamilk đang cùng Mộc Châu Milk đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa tươi tại Nhà máy sữa Mộc Châu, mở rộng quy mô đàn bò tại trang trại hiện hữu của Mộc Châu Milk từ 1.600 con lên 6.000 con (bao gồm nâng cấp trang trại hiện hữu lên 2.000 con và đầu tư trang trại bò sữa 4.000 con kết hợp với du lịch sinh thái). Các trang trại được định hướng theo tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa tại trang trại.

Sự kiện cổ phiếu MCM chính thức lên sàn giao dịch cũng cho thấy sự quyết tâm và cam kết của Vinamilk trong việc phát triển Mộc Châu Milk song hành cùng với Vinamilk theo phương châm công khai, minh bạch trong quá trình hoạt động.

Những kết quả tích cực của Mộc Châu Milk chỉ sau gần 1 năm đã cho thấy rõ nét hơn về chiến lược M&A thành công của Vinamilk xuất phát từ sự đồng thuận, hợp tác cùng phát triển và gia tăng giá trị kinh tế cho tất cả cổ đông cũng như các bên liên quan.

Trong tương lai, Vinamilk cùng Mộc Châu Milk xây dựng chiến lược để đưa Mộc Châu, Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam (giai đoạn 2020-2025), đóng góp cho kinh tế địa phương, góp phần phát triển ngành nông nghiệp và đời sống người nông dân chăn nuôi bò sữa tỉnh Sơn La theo hướng bền vững.

Cụ thể, chiến lược này tập trung để tăng quy mô đàn bò sữa lên gần gấp đôi đạt xấp xỉ 40.000 con vào năm 2025, sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt trên 500 tấn/ngày. Vinamilk và Mộc Châu Milk sẽ tiếp tục phát huy những thành công của mô hình liên kết nông hộ, đồng thời hỗ trợ bà con ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sữa của đàn bò.

Bên cạnh đó, phát triển dự án trang trại bò sữa công nghệ cao chuẩn quốc tế kết hợp du lịch sinh thái và quy hoạch một nhà máy chế biến sữa hiện đại tại cao nguyên Mộc Châu với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.600 tỷ đồng.

Các hoạch định chiến lược này được kỳ vọng sẽ tối đa hóa tiềm năng của Mộc Châu Milk cũng như của cao nguyên Mộc Châu, Sơn La về chăn nuôi bò sữa, từ đó, hình thành vùng nguyên liệu sữa chuẩn quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài nhiều sản phẩm chất lượng.

Những bước tiến nhanh và chắc chắn trong thời gian qua đã cho thấy định hướng đúng đắn của Vinamilk và Mộc Châu Milk trong việc đưa thương hiệu sữa có lịch sử hơn 60 năm này tiến lên một tầm mới cũng như sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi kinh tế và hội nhập sâu của Việt Nam trong thời gian tới.

Lợi nhuận Mộc Châu Milk tăng mạnh

Trong quý 3/2020 Mộc Châu Milk ghi nhận doanh thu là 774,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 102,4 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 13,7% và 112,9% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng mạnh từ 19,4% lên 34,6%

Lũy kế 9 tháng đầu năm doanh nghiệp ghi nhận doanh thu gần 2.142 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 209 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 9,8% và 69% so với cùng kỳ. 

Trong năm 2020, MCM đề ra mục tiêu tăng tổng đàn bò lên 28.680 con, mang về 2.905 tỷ đồng doanh thu và 157 tỷ đồng lãi sau thuế. Khép lại 3 quý đầu năm, MCM đã thực hiện được 74% kế hoạch doanh thu và vượt 33% kế hoạch lãi sau thuế năm 2020.

Tính tới 30/09/2020, Mộc Châu Milk có tổng tài sản tăng 13% lên gần 1.212 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn gần 674,7 tỷ đồng, chiếm 55,7% tổng tài sản đây chủ yếu là tiền gửi kỳ hạn ngắn; các khoản phải thu ngắn hạn gần 177,3 tỷ đồng, chiếm 14,6% tổng tài sản; tài sản cố định là 158,7 tỷ đồng, chiếm 13,1% tổng tài sản; hàng tồn kho giảm 47%, ghi nhận 139,2 tỷ đồng, chiếm 11,5% tổng tài sản.

Đặc biệt, Công ty không có vay nợ tài chính và có lợi nhuận chưa phân phối gần 220 tỷ trên vốn điều lệ 668 tỷ đồng.

PV

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.