SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

MobiFone cung cấp dịch vụ gọi điện thoại qua mạng WiFi

09:14, 09/12/2015
Hôm nay, tập đoàn hàng đầu về cung cấp các hệ thống truyền thông trên IP là Taqua thông báo Tổng công ty MobiFone đã sử dụng giải pháp của họ để trở thành nhà mạng di động đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ gọi điện thoại qua mạng WiFi với tên gọi WiTalk.

Theo đó, khách hàng của mạng MobiFone nếu sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android có thể tải ứng dụng WiTalk trên chợ ứng dụng Goople Play Store về để cài đặt và sử dụng.

Dịch vụ WiTalk sẽ giúp khách hàng của MobiFone có thể tận dụng mạng WiFi để gọi điện, nhắn tin nhắn với mức cước rẻ hơn. Dịch vụ này rất hữu dụng khi người sử dụng ở trong vùng phủ sóng WiFi nhưng sóng 3G yếu hoặc khi đi nước ngoài có thể thực hiện cuộc gọi với giá cước rẻ như trong nước và nhận cuộc gọi miễn phí.

Giải pháp VoWiFi cho mạng di động được Taqua giới thiệu lần đầu vào tháng 2-2014, được nhà mạng lớn thứ tư của Mỹ là Sprint sử dụng để cung cấp dịch vụ gọi điện thoại qua mạng Wi-Fi từ quý III năm 2014.

Tuy nhiên, dịch vụ gọi điện thoại qua mạng Wi-Fi của Sprint ban đầu cũng chỉ giới hạn cho khách hàng sử dụng điện thoại Android. Từ tháng 10 năm nay, người sử dụng iPhone của Sprint đã có thể gọi điện qua mạng WiFi sau khi Apple ra phiên bản iOS 9.1.

Theo thông tin từ MobiFone, dịch vụ WiTalk được nhà mạng này chính thức cung cấp cho người sử dụng từ ngày 3-12-2015. Giá cước mà MobiFone áp dụng trong giai đoạn từ nay đến 28-2-2016 thấp hơn mức cước thông thường, miễn phí gọi nội mạng và 550đ/phút khi gọi liên mạng.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 59 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.
Liên kết hữu ích