SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mở thêm cửa nhập cảnh để lực lượng quân đội tiếp cận hành khách sớm đưa về khu cách ly

06:36, 19/03/2020
Để tháo gỡ tình trạng ách tắc tại sân bay Nội Bài, lực lượng chức năng đã bàn thảo và tiến hành mở thêm cửa nhập cảnh để lực lượng quân đội tiếp cận hành khách sớm, đưa về khu cách ly dịch Covid-19.

Tối muộn 18/3, tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã diễn ra cuộc họp giữa các lực lượng gồm: Công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội tiếp nhận người cách ly nhằm tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này trong những ngày qua.

Các lực lượng chức năng họp bàn tháo gỡ ách tắc nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào tối 18/3

Trong đó, vấn đề giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh, để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ. Các bên đã thảo luận, đưa ra các phương án và thống nhất không buộc những người phải cách ly tập trung khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà thực hiện hai việc này tại nơi cách ly.

Bên cạnh đó mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để lực lượng quân đội có thể tiếp cận hành khách sớm, đưa hành khách và hành lý lên xe quân đội về khu cách ly.

Từ 19/3, việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sẽ được thực hiện tại khu cách ly

Sáng 19/3 các lực lượng trong sân bay sẽ tiến hành thực hiện quy trình nhập cảnh theo cách mới, sau đó sẽ thảo luận rút kinh nghiệm, điều chỉnh để đẩy quy trình nhanh hơn.

Đáng chú ý, từ ngày 19/3, quy trình nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài sẽ được thực hiện theo cách mới. Việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện tại khu cách ly thay vì tại sân bay như trước đây.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới (tính đến 7 giờ 30, ngày 19/3/2020)

- Tổng số trường hợp mắc: 218.752

+ Tại Trung Quốc đại lục: 80.906

+ 173 quốc gia và vùng lãnh thổ: 137.846

- Tổng số trường hợp tử vong: 8.944

+ Tại Trung quốc đại lục: 3.237

+ 173 quốc gia và vùng lãnh thổ: 5.707

- Tổng số trường hợp mắc tại Việt Nam: 76

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.