SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Vụ án Nguyễn Phương Hằng: Công an làm việc với nhiều người liên quan

20:07, 20/04/2022
Bà Đặng Thị Hàn Ni được Công an TP.HCM mời làm việc để giải quyết đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Công an TP.HCM vừa làm việc với bà Đặng Thị Hàn Ni để xác minh, làm rõ về các nội dung trong đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Theo bà Hàn Ni, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo bà có hành vi vu khống, phá hoại quỹ từ thiện “Hằng Hữu”.

“Bà Hằng gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan, đơn vị. Sau đó, các cơ quan, đơn vị đã chuyển đơn của bà Hằng đến Công an TP.HCM xác minh, làm rõ”, bà Hàn Ni cho biết.

nhabaohanni

Bà Đặng Thị Hàn Ni. Ảnh: Facebook nhân vật. 

Trước đó, vào tháng 10/2021, bà Hàn Ni đã gửi đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hàn Ni nêu rõ trong đơn rằng trong các buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên cáo buộc bà Hàn Ni nhiều vấn đề... “Tôi khẳng định tất cả điều bà Hằng nói về tôi trong các buổi livestream là vu khống. Bà Hằng sử dụng hình ảnh vợ chồng tôi để xuyên tạc, bịa đặt nhằm làm nhục tôi. Tôi tin vụ việc sớm được sáng tỏ”.

Sau khi tố cáo bà Phương Hằng, bà Hàn Ni đã liên tục bị đe dọa từ những người tự xưng là fan của bà Hằng. Cụ thể, chiều 21/11/2021, bà Phương Hằng tiếp tục livestream và đe dọa bà Hàn Ni rằng sẽ “truy cùng đuổi tận” người này. Sau đó, bà Hàn Ni gửi đơn đến Công an TP.HCM đề nghị xử lý bà Hằng về hành đe dọa giết người.

Sáng 23/3, bà Hàn Ni đi ăn sáng ở quán gần nhà tại quận 7 thì bị một nhóm 4 người có hành vi xúc phạm rồi lao vào tấn công.

Thời gian qua, Công an TP.HCM đã tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Liên quan đến việc mở rộng điều tra vụ án, ngày 15/4 Công an TP.HCM cũng đã làm việc với ông Võ Minh Điền - chủ kênh “Điền Võ Vlog”.

dien-vo-vlog

Võ Minh Điền (phải) đến làm việc với cơ quan CSĐT 

Cách đây không lâu, bà Đinh Thị Lan (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đã tố cáo ông này và Nguyễn Việt Anh, là chủ tài khoản Youtube “Chuyện Đời Thường” đến Công an quận Gò Vấp. Bà Lan đã nộp cho cơ quan Công an các bằng chứng cho rằng hai cá nhân này có hành vi xúc phạm, thậm chí là đe doạ đến tính mạng của bà.

Trước đó, bà Hằng trong một buổi livestream đầu tháng 8/2021 đã “tố” bà Lan đứng sau vụ bắt cóc con trai mình. Sau đó, những người ủng hộ quan điểm của bà Hằng, trong đó có chủ các kênh Youtube “Điền Võ Vlog” và “Chuyện đời thường” đã lên mạng bêu xấu bà chuyện lừa đảo, trộm cắp… Thậm chí “Điền Võ Vlog” còn treo thưởng cho người khác hành hung bà Lan.

Ngoài ra, ông Võ Minh Điền của kênh “Điền Võ Vlog” còn bị ông Nguyễn Trường Giang tố cáo tại Công an tỉnh Hậu Giang khi cho rằng đã xúc phạm, đe doạ nghiêm trọng đối với ông. Sau đó có nhiều người ném đá, chất bẩn vào nhà ông và liên tục gọi điện chửi bới, đe doạ…

Ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình công an điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Trang Nguyễn

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.