SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mở Lotte Mart mới ở TPHCM và Co.opmart ở Cao Lãnh

08:56, 18/12/2014
Hai nhà bán lẻ lớn trong và ngoài nước gồm Lotte Mart (Hàn Quốc) và Saigon Co.op đang đưa vào khai thác các trung tâm thương mại và siêu thị mới để đón mùa mua sắm của người tiêu dùng trong nước vào dịp cuối năm.

Lotte Mart của Hàn Quốc cho biết vào ngày mai (18-12) sẽ chính thức khai trương Lotte Mart Tân Bình tại số 20, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM. Địa điểm này trước đây là trung tâm thương mại Pico Plaza của doanh nghiệp trong nước đầu tư, tuy nhiên đã bị đóng của vào đầu năm nay mà theo giới quan sát là do kinh doanh ế ẩm.

Nguồn tin của Lotte Mart cho biết họ thuê lại mặt bằng kinh doanh này của Pico với thời gian dài. 

Như vậy, đây là điểm kinh doanh thứ 10 của Lotte Mart tại Việt Nam sau 6 năm hoạt động, hướng đến mục tiêu sở hữu 60 trung tâm thương mại Lotte Mart trên cả nước vào năm 2020.

Với tổng vốn đầu tư 9 triệu đô la Mỹ, Lotte Mart Tân Bình có diện tích hơn 8.500 mét vuông được bố trí ở 2 tầng với các quầy hàng nhu yếu phẩm, thời trang, thực phẩm tươi sống….

Theo nhà đầu tư Hàn Quốc này, Lotte Mart Tân Bình nằm trong khu dân cư đông đúc có sức chứa hơn 500 xe ô tô và mô tô các loại, là một trong những điểm chiến lược cạnh tranh với các đối thủ xung quanh khu vực với tổng lượng hàng hóa hơn 30 ngàn sản phẩm, 90-95% hàng Việt Nam chất lượng cao.

Lotte Mart Tân Bình cũng là điểm mua sắm thứ 2 của Pico được Lotte Mart hợp tác thuê lại mở kinh doanh sau Lotte Mart ở Hà Nội được khai trương vào cuối tháng 3 năm nay.

Trong khi đó, Saigon Co.op sau khi mở siêu thị có diện tích lớn trong trong hệ thống Co.opmart ở TPHCM vào tuần trước tại quận Gò Vấp, hôm nay (17-12) cũng chính thức khai trương siêu thị Co.opmart Cao Lãnh tại số 1 Ngô Thời Nhậm, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là Co.opmart thứ 15 của khu vực Tây Nam Bộ và là thành viên thứ 74 của chuỗi siêu thị Co.opmart phân bố rộng khắp cả nước.

Với vốn đầu tư gần 140 tỉ đồng, Co.opmart Cao Lãnh gồm 3 tầng kinh doanh với diện tích sử dụng gần 8.000 mét vuông, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình,... . Đây cũng sẽ là điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân Đồng Tháp và các khu vực lân cận.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, Co.opmart Cao Lãnh có vai trò quan trọng trong việc hoàn chỉnh hệ thống chuỗi phân phối hàng bình ổn và quảng bá hàng Việt phủ khắp tất cả 13 tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ của hệ thống Co.opmart.

Nhân dịp mới khai trương này, cả Lotte Mart Tân Bình và Co.opmart Cao Lãnh đều có chương trình khuyến mãi và giảm giá nhiều mặt hàng cho khách mua. Cụ thể Lotte Mart Tân Bình giảm giá 49% cho hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, mì gói sữa đường…Co.opmart Cao Lãnh thì giảm giá đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng nhu yếu phẩm...

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.