SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thành phố thông minh của Viettel được công nhận sáng tạo nhất thế giới

15:50, 28/10/2021
(SHTT) - Ngày 26/10, Ban tổ chức Giải thưởng Truyền thông thế giới (World Communication Awards 2021) đã công bố mô hình thành phố thông minh do Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới.

Giải thưởng thành phố thông minh (The Smart Cities Award) là hạng mục nhằm tìm kiếm một giải pháp hoạt động hiệu quả và sáng tạo, đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và tăng hiệu quả điều hành của chính quyền thành phố.

Các ứng cử viên tham gia giải thưởng được đánh giá trên 5 tiêu chí bao gồm: Phạm vi ứng dụng của giải pháp; khả năng đáp ứng nhu cầu hoặc cải thiện cuộc sống của người dân; tính hoàn thiện so với các giải pháp hiện có trên thị trường; lợi ích giải pháp mang lại đối với người dân; vai trò của tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng thành phố thông minh.

247676148_4478561282221024_5323045093995283290_n

 

Mô hình Thành phố Thông minh của Viettel là giải pháp toàn diện với 14 trung tâm thành phần. Viettel có thể may đo theo nhu cầu, đặc điểm, thực trạng và văn hóa của từng tỉnh/thành phố giúp sử dụng nguồn lực địa phương một cách tối ưu nhất, đưa ra các phân tích chính xác, phù hợp từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sự hài lòng của người dân.

Chiến thắng trong hạng mục Thành phố thông minh, Viettel là doanh nghiệp Việt được xướng tên bên cạnh các ông lớn trong làng công nghệ và viễn thông thế giới như Orange, Swisscom, Airtel, Ericsson, PCCW Global…

Được biết, Viettel cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có trong danh mục đề cử và chiến thắng tại WCA năm nay, vượt lên các ông lớn hàng đầu China Telecom Global, KT Corporation, ZARIOT secured SIMs trong cùng hạng mục.

Trong thời gian qua, đã có 30 tỉnh/thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel trong việc ứng dụng công nghệ xây dựng thành phố thông minh.

Trước đó, Trung tâm đã được triển khai tại Huế và đạt giải thưởng viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019 hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.

Giải Truyền thông Thế giới (World Communication-WCA) là một trong những giải thưởng viễn thông có uy tín nhất trên phạm vi toàn cầu do Tạp chí Total Telecom (Anh quốc) khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 1999. Ban giám khảo gồm 70 chuyên gia là đại diện của những tổ chức lớn nhất trong lĩnh vực viễn thông như IDC, GSA, Global Data...

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích