Mô hình “Phân phối trực tiếp”: Động lực tăng trưởng mới của Masan Consumer
Theo báo cáo tài chính mới được công bố, doanh thu quý 3 của Masan đạt 21.164 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.866 tỷ đồng, gấp 1,4 lần so với cùng kỳ. Như vậy, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của Masan đạt được 58.376 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 4.468 tỷ đồng, tương đương hoàn thành hơn 90% kế hoạch cả năm.
Theo Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan, kết quả quý 3 đánh dấu cột mốc quan trọng của Masan trong hành trình hiện đại hóa toàn diện ngành tiêu dùng – bán lẻ Việt Nam một cách bền vững và có lợi nhuận.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những cộng hưởng mạnh mẽ thông qua việc xây dựng một chương trình hội viên thống nhất, kết nối kênh bán lẻ hiện đại của WinCommerce với mô hình "Phân phối trực tiếp" của Masan Consumer, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận và phục vụ hiệu quả hơn các điểm bán truyền thống trên toàn quốc. Mục tiêu của chúng tôi là kết nối thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, để phục vụ trọn vẹn mọi nhu cầu của hơn 100 triệu người Việt Nam. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bền vững và tạo dựng giá trị lâu dài cho cổ đông”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.
Thực phẩm tươi sống đa dạng, được bày trí bắt mắt tại siêu thị WinMart.
Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm tới nay, WinCommerce - đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ thuộc Tập đoàn Masan - đã mở rộng 464 cửa hàng, vượt mục tiêu cơ sở và hướng tới hoàn thành kịch bản cao vào cuối năm.
Đặc biệt, khu vực nông thôn tiếp tục là động lực tăng trưởng chủ lực của WinCommerce. Do đó, gần 75% số cửa hàng mở mới tính đến quý 3/2025 thuộc mô hình WinMart+ tại nông thôn nhằm khai thác tiềm năng tăng trưởng còn bỏ ngỏ tại khu vực này.
Đáng chú ý, hơn 80% tổng số cửa hàng mới đã đạt điểm hòa vốn, củng cố vị thế nhà bán lẻ hiện đại có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam theo quy mô điểm bán, với khoảng 4.500 cửa hàng dự kiến trên toàn quốc vào cuối năm.
Trong thời gian tới, Masan sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận với trọng tâm là mảng kinh doanh cốt lõi tiêu dùng - bán lẻ. Trong đó, Masan Consumer Corporation trở lại mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong khi vẫn duy trì lợi nhuận cao. WinCommerce tập trung vào tăng trưởng có lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh mở mới cửa hàng trong khi vẫn duy trì tăng trưởng mạnh mẽ.
Bộ sản phẩm Masan Consumer.
Bên cạnh đó, hệ thống vận hành đồng bộ dựa trên nền tảng công nghệ thống nhất sẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động và tăng cường sự kết hợp trong nền tảng tiêu dùng - bán lẻ. Điều này được thực hiện thông qua chương trình hội viên WiN và sự tăng cường hợp tác giữa các thương hiệu Masan với WinCommerce.
Trong nửa cuối năm 2025, Masan Consumer Corporatio sẽ tập trung vào các trọng tâm chính, gồm làm mới danh mục ngành hàng gia vị với các sản phẩm nâng cấp và mạng lưới phân phối được củng cố.
Bên cạnh đó, tăng cường sức mạnh thương hiệu và thúc đẩy phục hồi ở ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đặc biệt là Omachi và Kokomi. Mở rộng danh mục đồ uống với các hương vị mới và tái tung sản phẩm BupNon Tea365 nhằm khơi dậy tăng trưởng cho toàn ngành hàng.
Đặc biệt, mở rộng quy mô mô hình "Phân phối trực tiếp" hiện đại sau khi triển khai toàn quốc, nhằm gia tăng độ phủ điểm bán, nâng cao hiệu quả bán hàng và đẩy nhanh quá trình phục hồi doanh thu trên tất cả các ngành hàng.
Tân Nguyên
TIN LIÊN QUAN
-
Masan Group góp phần lan tỏa bản sắc Việt tại đại nhạc hội V Fest
-
Masan khẳng định vị thế doanh nghiệp tiêu dùng hàng đầu tại Vietfood và Propack VietNam 2025
-
Masan Consumer cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm bắt đầu từ thương hiệu Omachi
-
Vietcap: Mảng khoáng sản sẽ đóng góp lợi nhuận cho Masan trong năm 2025