SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mở cửa du lịch: Thắt chặt quy định với du khách quốc tế

11:38, 03/03/2022
Đảm bảo mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới an toàn, phòng chống dịch Covid-19, khách du lịch bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR và không rời khỏi nơi lưu trú trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh.

Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất công nhận kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp test nhanh trong vòng 24 giờ trước khi xuất cảnh và trong vòng 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR.

Mới đây, Bộ Y tế đã có công văn phúc đáp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xin ý kiến đối với dự thảo “Phương án mở cửa hoạt động du lịch” trong điều kiện bình thường mới.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cân nhắc bổ sung, sửa đổi các nội dung liên quan việc phòng chống Covid-19.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên, khi nhập cảnh Việt Nam bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi nhập cảnh, kèm chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 (ít nhất 14 ngày, không quá 6 tháng) hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh.

Quy định cũng yêu cầu du khách ở lại nơi lưu trú trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh, trong đó 24 giờ đầu là bắt buộc. Trường hợp cần thiết di chuyển tới nơi khác thì phải xét nghiệm 3 lần trong 3 ngày. Trường hợp khách ở lại nơi lưu trú 72 giờ, thì chỉ xét nghiệm 2 lần, vào ngày đầu tiên và ngày thứ 3 từ khi nhập cảnh. Kết quả từ phương pháp test nhanh kháng nguyên được công nhận.

Trong khi, dự thảo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất du khách ở tại nơi lưu trú trong 24 giờ và xét nghiệm nCoV. Sau khi có kết quả âm tính, có thể tự do du lịch.

Screenshot_2

 Khách quốc tế bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Đối với trẻ em dưới 12 tuổi và người có nguy cơ cao cũng có quy định chặt chẽ hơn. Cụ thể những người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh nền hạn chế đi du lịch. Những đối tượng này cũng phải có chứng nhận tiêm đủ mũi vaccine Covid-19 trước khi nhập cảnh Việt Nam.

Trẻ em dưới 12 tuổi bắt buộc đi du lịch cùng bố mẹ, người thân đáp ứng các quy định trên. Những trẻ đã tiêm vaccine hoặc có chứng nhận khỏi bệnh phải xét nghiệm như người lớn. Trường hợp chưa tiêm hoặc chưa mắc Covid-19 không được ra khỏi nơi lưu trú trong vòng 24 giờ. Sau 7 ngày liên tục có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV mới được rời nơi lưu trú. Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm.

Về ứng dụng khai báo y tế, du khách cài và sử dụng PC-Covid suốt thời gian lưu trú tại Việt Nam. Ở cửa khẩu có các triệu chứng ho, sốt, đau họng, sổ mũi... cần báo với cơ quan y tế để cách ly theo quy định. Trên đường từ cửa khẩu về nơi lưu trú phải đảm bảo 5K, hạn chế dừng đỗ, tiếp xúc cộng đồng.

Văn Trạch

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 10 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Liên kết hữu ích