SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo: Bamboo Airways toan tính gì?

06:33, 13/09/2020
Dự kiến, 3 đường bay thẳng mới từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ được khai thác từ tháng 10 tới đây.

Mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo

Theo thông tin từ Bamboo Airways (Tập đoàn FLC) tại buổi hội thảo “Bay tẳng tới Côn Đảo trải nghiệm thiên đường du lịch mới” tổ chức ở FLC Sầm Sơn vào chiều 12/9, hãng hàng không này sẽ mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) trong thời gian tới. Cụ thể, 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo do Bamboo Airways dự kiến gồm: Hà Nội – Côn Đảo (2 chuyến/ngày), Hải Phòng – Côn Đảo (1 chuyến/ngày) và Vinh – Côn Đảo (1 chuyến/ngày). Tàu bay Embraer 195 vừa được hãng hàng không lựa chọn là phương tiện để khai thác các chuyến bay thẳng đến Côn Đảo trong thời gian tới.

Đại diện Bamboo Airway cho biết, tàu bay này có tối đa 118 ghế ngồi, tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố kỹ thuật, điều kiện hạ tầng giao thông, an toàn hàng không, Bamboo Airways chỉ khai thác vận chuyển 80 ghế ngồi, trong đó có 19 ghế hạng C, còn lại là hạng phổ thông.

Khi được mời chia sẻ lý do mở 3 đường bay thẳng mới từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, từ khi thành lập Bamboo Airways, mục tiêu hãng hướng tới là kết nối các địa phương có ít đường bay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

“Lần đầu bay đến Côn Đảo, tôi mất 12 tiếng để transit tại TP HCM. Tôi nghĩ tại sao lại phải vất vả như vậy”, ông Thắng chia sẻ.

ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Khi nghiên cứu mở đường bay, ông Thắng cho biết đã khảo sát loại máy bay A319 của Airbus để tìm cách hạ cánh tại Côn Đảo. "Nhưng sau khi làm việc với Airbus và Cục Hàng không, chúng tôi tính toán thêm thì kết luận là phải kéo dài đường bay của sân bay Côn Sơn. Chúng tôi bị tắc lại", ông kể tiếp.

Trong quá trình đi nhận máy bay Boeing 787 đầu tiên tại Mỹ, từ California ông bay 3 chuyến mới đến thành phố Charleston, bang South Carolina. Một trong số máy bay ông trải nghiệm là Embraer 195.

“Chuyến bay chỉ kéo dài khoảng hơn 25 phút, tôi cảm giác như ngồi trên một chiếc chuyên cơ riêng, hoả lực mạnh. Tôi nhắn ngay đồng nghiệp tìm hiểu về dòng máy bay này cho Côn Đảo. Qua tính toán, với sự chấp thuận của Cục Hàng không, chúng tôi mất 6 tháng để triển khai đường bay này”, ông nói.

Giải thích về lý do mở đường bay từ Vinh và Hải Phòng bên cạnh Hà Nội, ông cho biết theo thống kê của Cục Hàng không, 90% khách du lịch Côn Đảo là người miền Bắc, bởi nơi đây nổi tiếng với du lịch tâm linh. Đó là lý do hãng ưu tiên Hà Nội, Hải Phòng và Vinh - ba thành phố có dân số lớn.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways cho biết, với hai tàu bay đầu tiên, Bamboo Airways đã triển khai bay hai chuyến một ngày từ Hà Nội - Côn Đảo, 1 chuyến/ngày từ Vinh và 1 chuyến/ngày từ Hải Phòng. Giờ bay đẹp do sân bay Côn Đảo chỉ hoạt động từ sáng đến 17h, phần lớn giờ từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đều trong khoảng thời gian này.

Hiện Việt Nam còn 4 sân bay chỉ khai thác máy bay nhỏ là Rạch Giá (Kiên Giang), Cà Mau và Điện Biên. Sau các đường bay đến Côn Đảo, Bamboo Airways sẽ là mở đường bay đến ba sân bay còn lại, mở thêm đường bay kết nối trực tiếp điểm với điểm, ông cho biết.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways

“Thực tế với hạ tầng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, chúng tôi khó để chen chân các đường bay Hà Nội - Sài Gòn”, ông nói.

Để thực hiện kế hoạch nói trên, Bamboo Airways đưa về thêm tối đa 10 tàu bay từ nay đến cuối 2021, không chỉ dừng lại ở thuê ướt, mà chuyển sang thuê khô để bay tới 4 sân bay còn hạn chế khai thác. Vị đại diện cũng cho biết, hãng sẽ trực tiếp tới các địa phương mở đường bay lân cận: Thanh Hoá, Quảng Ninh... để mở thêm đường bay đến Côn Đảo.

Về giá bán, hãng cho biết định hướng áp dụng chính sách giá vé minh bạch trên tất cả các kênh đại lý, website và hệ thống phân phối tại Việt Nam - không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn hướng đến khách nước ngoài. Mức giá tuân thủ giá trần của Bộ giao thông để mọi tầng lớp có thể sử dụng những đường bay còn hạn chế khai thác.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dành ra một phần để xây dựng các sản phẩm tour, kết nối các vùng miền, ra mắt sản phẩm package, combo với Côn Đảo, sau đó mở rộng ra các vùng miền khác”, ông Quân thông tin thêm.

“Chúng tôi luôn luôn thích làm những thứ đầu tiên”

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways nhấn mạnh, FLC là những người làm du lịch nghỉ dưỡng, muốn tiên phong đi trước để những doanh nghiệp khác làm dịch vụ cùng xuất phát để ngành du lịch khởi sắc.

“Chúng tôi muốn tạo sự kích thích du lịch, tạo cái cớ để kích cầu du lịch, nhu cầu đi lại của người dân”, ông Trịnh Văn Quyết tiết lộ mục tiêu chính của buổi hội thảo “Bay tẳng tới Côn Đảo trải nghiệm thiên đường du lịch mới” tại FLC Sầm Sơn.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways

Chủ tịch FLC dẫn chứng, đợt kích cầu du lịch đợt 1 cách đây khoảng 4 tháng, có 700 khách đến dự tại FLC Sầm Sơn, sau đó đã tạo nên làn sóng du lịch trong 2 tháng qua. Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 lần thứ hai khiến chúng ta phải làm lại từ đầu. Với kinh nghiệm đã có, tôi tin ngành du lịch nói chung và du lịch Côn Đảo nói riêng sẽ thành công trong thời gian tới.

“Chúng tôi luôn luôn thích làm những thứ đầu tiên. Mục tiêu, quyết tâm định làm gì thì tôi đều làm được và làm vì đam mê, làm những thứ người khác chưa làm, hoặc sợ không dám làm. Về du lịch nghỉ dưỡng, tôi cũng là một trong những người làm đầu tiên và làm ở nơi xa lạ, không ai làm, không dám làm...

Sản phẩm đầu tiên là FLC Sầm Sơn, trước đó không ai nghĩ có khu nghỉ dưỡng này. Nhưng với quyết tâm, lòng tin, may mắn thì dự án thành công ngoài sức tưởng tượng. Sau 5 năm khánh thành và đi vào hoạt động, mỗi khi trở lại Sầm Sơn, nhìn thấy làn xe đang tắc đường tại khu nghỉ dưỡng tôi thấy nao nao, rạo rực, lúc đó lại muốn làm những thứ đầu tiên khác”, ông Quyết nhấn mạnh.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sơ Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ. Năm 2019 thu ngân sách của tỉnh đứng thứ 3 cả nước chỉ sau TP HCM và Hà Nội. Tỉnh có thế mạnh về biển, địa hình núi sông. Dù điều kiện hạ tầng còn hạn chế song địa phương này xác định 4 mũi nhọn kinh tế gồm: công nghiệp, cảng biển, du lịch và công nghệ cao.

Địa phương mới thành lập 30 năm, song lại là trung tâm du lịch lâu đời. Côn Đảo là một trong 8 đơn vị hành chính. Đây là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Côn Đảo được Chính phủ phê duyệt là khu du lịch quốc gia. Hiện nay tỉnh đang cố gắng thúc đẩy phát triển cho Côn Đảo.

T.Hà/Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.