SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

'Mizuiku - Em yêu nước sạch' - Chương trình nâng cao nhận thức cho học sinh về sức khỏe học đường

12:27, 21/03/2023
(SHTT) - Ngày 20/3/2023, tại trường tiểu học Kim Đồng - Hà Nội, Tập đoàn Suntory, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Hội Đồng Đội Trung Ương tổ chức lễ khởi động chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2023.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ ký kết chương trình hợp tác, tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao hiệu ứng của chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong thời gian qua. Với kết quả tích cực đã đạt được, chương trình góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường. Bộ GDĐT sẽ tiếp tục tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả, đạt được mục tiêu như kỳ vọng.

3

Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo 

Song hành cùng những mục tiêu phát triển bền vững và cam kết đóng góp cho cộng đồng tại chính nơi Suntory PepsiCo hoạt động kinh doanh, chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” chính là một trụ cột trọng yếu thuộc lĩnh vực “Bảo vệ tài nguyên nước” và cũng là mục tiêu thứ 6 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Chương trình thể hiện hành động và cam kết mạnh mẽ về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam. Hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng với hơn 2.6 triệu người dân được hưởng lợi từ chương trình. Trong đó, hơn 141.000 học sinh tiểu học đã được tham gia 3.728 lớp học Mizuiku lớp học về việc tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch, với sự tham gia giảng dạy của gần 3.924 giáo viên và tình nguyện viên trên toàn quốc.

2

Ông Masaaki Fujiwara - Giám đốc phát triển bền vững thuộc tập đoàn Suntory  

 Ông Masaaki Fujiwara - Giám đốc phát triển bền vững thuộc tập đoàn Suntory cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy những lợi ích tích cực mà chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” đã mang lại cho cộng đồng tại Việt Nam. Đây cũng là động lực để chúng tôi mở rộng chương trình ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Năm 2022, chúng tôi cũng rất tự hào khi chương trình Mizuiku tại Việt Nam được vinh dự công nhận là chương trình kỷ niệm nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật bản - Việt Nam trong năm 2022 vừa qua. Theo đó, chương trình không chỉ mang lại lợi ích cho xã hội mà còn là cầu nối về ngoại giao giữa hai quốc gia. Từ năm 2023, tôi hy vọng rằng với mô hình hợp tác cùng Bộ giáo dục và Đào tạo trong ba năm tới, chương trình sẽ được nâng lên một tầm cao mới, gặt hái thêm nhiều kết quả ấn tượng và đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam – đất nước mà tập đoàn Suntory đang hoạt động và sản xuất kinh doanh.”    

“Phát triển vì những điều tốt đẹp” là tầm nhìn mà cả tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo hướng đến trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Thấu hiểu rằng việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ nguồn nước là kiến thức và kỹ năng cần được phổ biến rộng rãi, nhất là đối với các em nhỏ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Tháng 12 năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam đã ghi dấu một cột mốc mới cho chương trình khi chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025 với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với sự hợp tác này và định hướng mới mẻ cùng Bộ giáo dục và Đào tạo và Hội Đồng Đội Trung Ương, từ năm 2023, chương trình sẽ từng bước mở rộng quy mô giáo dục trên toàn quốc, chú trọng triển khai thêm nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, góp phần lan tỏa ý thức và thúc đẩy hành động trách nhiệm trong việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch tới các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước.

Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” thể hiện hành động và cam kết mạnh mẽ về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững của Suntory và Suntory PepsiCo tại Việt Nam. Với định hướng phát triển mới trong giai đoạn 2023-2025, cùng vai trò đồng chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vai trò đồng tổ chức của Hội Đồng đội Trung Ương và các đối tác, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu về thỏa thuận hợp tác toàn diện và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội và thế hệ trẻ Việt Nam. Chương trình sẽ là sự kết nối chiến lược giữa các nguồn lực trong việc phát triển bền vững của Suntory PepsiCo và tập đoàn Suntory với các bộ ban ngành có liên quan, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, các cơ quan thông tấn truyền thông và cả các cá nhân quan tâm và mong muốn đóng góp tới chương trình.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tư cách đồng chủ trì chương trình, trong năm 2023, “Mizuiku – Em yêu nước sạch” được từng bước mở rộng quy mô thông qua việc: Thẩm định và phê duyệt tài liệu của chương trình và trở thành tài liệu hướng dẫn giảng dạy cho học sinh tiểu học trong chương trình học ngoại khóa của 100% trường tiểu học trên cả nước; đẩy mạnh triển khai giáo dục thông qua các khóa tập huấn cho hơn 5.000 giáo viên tại 300 trường và tổ chức 6.000 lớp học cho gần 210.000 học sinh khối lớp 3 và 4 tại 6 tỉnh, thành phố Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông, Hồ Chí Minh và Vĩnh Long; hỗ trợ 20 công trình nước sạch cải tạo chất lượng vệ sinh học đường tại mỗi địa phương.  

 Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung Ương, chương trình cũng đặc biệt chú trọng phát triển các nội dung giáo dục trải nghiệm cho học sinh khi lần đầu kí kết thỏa thuận hợp tác cùng Cục Kiểm Lâm – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm rừng và xây dựng các góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia, góp phần lan tỏa ý thức và khẳng định vai trò của việc bảo vệ tài nguyên rừng - giữ gìn nguồn nước sạch cho thiếu nhi Việt Nam

5

 Nghi lễ bấm nút khởi động chương trình năm 2023

PV

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát .
Thương hiệu 3 giờ trước
Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn lên 1.938 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ hoạt động kinh doanh.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - FTC mới đây đã đệ đơn kiện ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất túi xách nổi tiếng Coach và Michael Kors. Sự kiện gây nên chấn động lớn đối với ngành công nghiệp thời trang và hiện đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên khắp thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
“Chân mày Phong thủy” là từ khoá hot trên các nền tảng công nghệ về thay đổi thẩm mỹ. Trong đó, chân mày phong thuỷ Cô Ngân Tatu là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, vì sao?
Thương hiệu 1 ngày trước
Để nấu một bữa sáng đúng khẩu vị gia đình, dinh dưỡng và an toàn chắc hẳn là mong muốn của nhiều nàng nội trợ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một bữa sáng "đúng chuẩn" một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian lại trở thành thử thách. Bạn có đang đau đầu về vấn đề này như bao người nội trợ khác?
Liên kết hữu ích