SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mitsubishi Xpander bất ngờ tụt hạng, mất ngôi vương vào tay Toyota Innova

07:05, 15/08/2019
(SHTT) - Cụ thể trong tháng 7/2019, Mitsubishi Xpander bán ra 1.034 xe còn Toyota Innova đạt doanh số 1.043 chiếc. So với tháng trước đó, Mitsubishi Xpander sụt giảm doanh số tới 38%, trong khi Toyota Innova kinh doanh thành công, tăng trưởng gần 14%.
toyota-innova-phien-ban-cai-tien-2018-co-mau-ngoai-that-trang-ngoc-trai-moi-di-kem-nang-cap-ve-trang-bi-an-toan-tren-cac-phien-ban-2-1565327827-width1004height565

Mitsubishi Xpander bất ngờ tụt hạng, mất ngôi vương vào tay Toyota Innova

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số của các thành viên trong tháng 7/2019. Đáng chú ý, sau nhiều tháng liên tiếp giữ ngôi vị xe đa dụng (MPV) bán chạy nhất Việt Nam thì trong tháng 7/2019, Mitsubishi Xpander đã phải nhường lại ngôi vương về tay Toyota Innova. Tuy nhiên, khoảng cách doanh số Toyota Innova tạo ra với Mitsubishi Xpander là không nhiều chỉ với 9 xe bán hơn.

Cụ thể trong tháng 7/2019, Mitsubishi Xpander bán ra 1.034 xe còn Toyota Innova đạt doanh số 1.043 chiếc. So với tháng trước đó, Mitsubishi Xpander sụt giảm doanh số tới 38%, trong khi Toyota Innova kinh doanh thành công, tăng trưởng gần 14%.

Bên cạnh đó, vị trí trong danh sách ô tô bán chạy nhất tháng 7/2019 của Mitsubishi Xpander cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nếu như tháng trước, Mitsubishi Xpander đứng ở vị trí thứ 2 thì tháng 7, mẫu xe này tụt tới 5 bậc, đứng ở vị trí thứ 7. Tuy vậy, cộng dồn từ đầu năm 2019 đến hết tháng 7, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam, đạt doanh số 8.578 xe bán ra. Toyota Innova chỉ đứng vị trí thứ 2 với 7.092 xe.

Về giá bán, Mitsubishi Xpander rẻ hơn Toyota Innova tương đối nhiều, có giá 550 – 620 triệu đồng. Trong khi Toyota Innova được định hình ở phân khúc cao hơn, giá niêm yết từ 771 – 971 triệu đồng.

Được biết nguyên nhân khiến doanh số Xpander tụt giảm trong tháng 7 vừa qua là do nguồn cung không đủ cầu (lượng xe nhập về không đủ bán).

Trước đó, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, nhiều khách hàng ở Philippines đã phản ánh về việc những chiếc Mitsubishi Xpander đột nhiên bị chết máy khi họ đang lái, thậm chí đã xuất hiện trường hợp xe đang đi ở tốc độ 60 km/h rồi bỗng ngừng chạy giữa cao tốc.

Vấn đề này được xác định do một lỗi nào đó xuất phát từ hệ thống nạp nhiên liệu, đặc biệt ở bộ phận bơm xăng.

Trong khi đó, Toyota Innova với lợi thế là xe sản xuất lắp ráp trong nước, nguồn cung dồi dào, rộng rãi hơn lại đang được ưu đãi giảm giá mạnh. Theo khảo sát tại một vài đại lý Toyota, Innova hiện được giảm giá bán trực tiếp từ 40 – 45 triệu đồng tùy từng phiên bản, giúp giá bán xe thực tế chỉ còn từ 730 triệu đồng.

Autoindustriya đã liên hệ với một giám đốc cấp cao của Mitsubishi Motors Philippines, nhà nhập khẩu Xpander từ Indonesia, về vấn đề này; và đã nhận được câu trả lời như sau:"Chúng tôi rất hối tiếc về sự bất tiện gây ra cho khách hàng do sự cố kỹ thuật gần đây trong mẫu Xpander. Chúng tôi đã bắt đầu nhận được khiếu nại dịch vụ liên quan đến lỗi của bộ phận bơm xăng vào tháng 4. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề và tiến hành phân phối phụ tùng [thay thế] cho các bộ phận bị ảnh hưởng trong tháng này. Nếu có bất kỳ lo ngại nào về vấn đề này, vui lòng đến các đại lý ủy quyền của chúng tôi trên toàn quốc".

Trong khi đó, tại Việt Nam, một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng đã chia sẻ về tình trạng lỗi của chiếc xe đang sử dụng lên một nhóm chuyên về dòng xe này. Theo mô tả, Chiếc MPV Xpander của anh đang vận hành thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Theo tìm hiểu, mẫu xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á (kể cả Việt Nam) đều đến từ nhà máy tại Bekasi, Indonesia.

Trước những thông tin này, mới đây công ty PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia (MMKI) - đơn vị sản xuất Mitsubishi Xpander cho thị trường Indonesia và xuất khẩu sang thị trường Philippines, Việt Nam... đã chính thức lên tiếng. Mới đây, ông Irwan Kuncoro - Giám đốc bộ phận bán hàng, tiếp thị của PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) cho biết: “Chúng tôi ghi nhận phản ánh của khách hàng và đã báo cáo vấn đề này lên Mitsubishi Motor Corporation (MMC). Hiện tại, MMC đang trong qua trình điều tra”. Theo báo Thanh Niên.

Theo đại diện MMKI, vấn đề này cần có thời gian để tìm hiểu trước khi đưa ra kết luận. Bởi hiện tượng mà khách hàng dùng xe Xpander gặp phải tại các thị trường nước ngoài không giống nhau. Trong khi đó ở Indonesia, chưa có xe Xpander nào gặp sự cố tương tự như vậy. “Về cơ bản, dòng xe Xpander sản xuất dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu đều giống nhau”. - ông Irwan Kuncoro chia sẻ thêm.

Với tư cách là đơn vị sản xuất, MMKI cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn sản phẩm và ngay cả việc triệu hồi sản phẩm. Tuy nhiên, MMKI vẫn đang chờ vẫn đề được làm rõ trước khi cung cấp giải pháp phù hợp.

Minh Châu 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.