SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi loạt xe do lỗi cửa sổ trời

10:12, 19/06/2020
(SHTT) - Mitsubishi Motor Việt Nam triển khai chiến dịch triệu hồi 830 xe Mitsubishi Pajero, I-Miev bị lỗi túi khí cùng 13 xe Lancer bị lỗi cửa sổ trời và bộ dây đai tự động của động cơ.

Mitsubishi Motor Việt Nam xác định các xe Mitsubishi Pajero, I-Miev bị lỗi được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017 và các xe Lancerr thuộc diện triệu hồi được xuất xưởng từ năm 2009 đến 2011 tại nhà máy Mitsubishi ở Nhật Bản. Tất cả đều được nhập khẩu chính hãng bởi Mitsubishi Motor Việt Nam và đã bán ra cho người tiêu dùng trong nước.  

Cụ thể, Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cửa sổ trời và/hoặc bộ căng đai tự động trên 13 xe Mitsubishi Lancer model CY4A-STXHL/STMHL nhập khẩu từ Nhật Bản, sản xuất trong giai đoạn từ 4/9/2009 - 4/2/2011.

Đối với lỗi liên quan đến cửa sổ trời, Mitsubishi Việt Nam cho biết, trong quá trình sử dụng, có khả năng kính cửa sổ trời có thể bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió trong quá trình lái xe.

mitsubishi

 Mitsubishi Việt Nam triệu hồi loạt xe do lỗi cửa sổ trời

Nguyên nhân được xác định là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm cho độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém.

Đối với lỗi liên quan đến bộ căng đai tự động, trong quá trình sử dụng xe, trên táp lô có thể xuất hiện hiện tượng đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ có thể bị quá nhiệt.

Nguyên nhân được xác định là do thiết kế bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên khu vực bề mặt khớp nối động cơ của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải trọng cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu hơn, các khớp nối sẽ bị vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.     

Với các xe Mitsubishi Pajero, I-Miev, thương hiệu xe Nhật giải thích nguyên nhân triệu hồi là do sự thay đổi nhiệt độ cùng khí hậu ẩm ướt đã khiến ngòi nổ túi khí chịu tác động. Cụ thể, sau một thời gian sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hư hỏng do biến chất, dẫn đến nguy cơ vỏ đựng của ngòi nổ bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.

Trong khi đó, đối với các xe Lancer, Mitsubishi xác định khi xe bị rung hoặc chịu áp lực gió trong quá trình vận hành, kính cửa sổ trời trên xe có khả năng bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài. Nguyên nhân dẫn đến việc này là bắt nguồn từ chất liệu nhựa không phù hợp cộng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt làm độ bám dính của khung viền bên ngoài kính giảm.

Mitsubishi Việt Nam cho biết việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích