SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi gần 90 xe sản xuất trong năm 2015 vì lỗi kỹ thuật

14:35, 28/01/2019
(SHTT) - Mới đây, Mitsubishi Việt Nam đã chính thức gửi đi thông báo về chương trình triệu hồi 88 chiếc Mitsubishi Outlander Sport nhập khẩu được sản xuất trong năm 2015 để sửa chữa và thay thế cơ cấu khóa cửa đối với xe ô tô.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty MMV) về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa, thay thế cơ cấu khóa cửa đối với xe một số sản phẩm ô tô Mitsubishi Outlander Sport.

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi 88 xe nhập khẩu, sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015 do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam sản xuất, các xe sẽ được thu hồi tại các Đại lý Dịch vụ Bảo dưỡng – Bảo hành của Công ty MMV bắt đầu từ ngày 14/01/2019 đến ngày 13/01/2021.

2015-mitsubishi-outlander-sport

 

Các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi này sẽ được thay thế miễn phí cơ cấu khóa cửa trên toàn bộ các xe Mitsubishi Outlander Sport thuộc Chương trình. Thời gian dự kiến cho việc thay thế nêu trên là khoảng 1-2 giờ.     

Đại diện Công ty MMV cho biết, chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa có thể không hoạt động đúng so với thiết kế ban đầu, dẫn đến việc cửa xe có thể không được khóa an toàn và trong một số trường hợp hy hữu có thể tự mở khi xe đang di chuyển.

Nguyên nhân được xác định là do cụm dẫn động khóa cửa (bao gồm cơ cấu trục vis-bánh vis và cơ cấu cần khóa cửa) khi chế tạo đã không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn. Trong trường hợp xe vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt. Trong trường hợp xấu cửa có thể tự mở ra trong khi xe đang vận hành. 

Công ty MMV khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đến Đại lý ủy quyền của Công ty để được hỗ trợ và thay thế cơ cấu khóa cửa. Ngoài ra, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý dịch vụ ủy quyền của Công ty MMV và/hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật: 0903 999 141 và/hoặc email: [email protected]

Mai An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 27 phút trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.