SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mitsubishi Motors bổ nhiệm chủ tịch mới

11:36, 01/12/2018
(SHTT) - Sau 1 tuần rơi vào tình trạng "rắn mất đầu" bởi ông Carlos Ghosn bị bắt giữ tại Nhật Bản do cáo buộc gian lận tài chính, vào ngày 26/11, Mitsubishi Motors đã chính thức mở cuộc họp để tìm ra tân chủ tịch cho tập đoàn.

Trong cuộc họp HĐQT hôm 26/11, 7/8 thành viên của ban lãnh đạo cấp cao Mitsubishi đã bỏ phiếu cách chức ông Ghosn và bầu Giám đốc điều hành Mitsubishi đương nhiệm, Osamu Masuko trở thành người tạm thời đảm nhiệm vai trò Chủ tịch.

2000

Ông Osamu Masuko sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí chủ tịch của Mitsubishi

Như vậy, trong liên minh sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Renault - Nissan - Mitsubishi, ông Ghosn chỉ còn được duy trì chức vụ Chủ tịch và CEO tại Renault.

Trước đó, vị cựu Chủ tịch của Mitsubishi bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính, thao túng hồ sơ tài chính và báo cáo không đầy đủ thu nhập cá nhân. Ông bị tình nghi không khai báo đầy đủ mức thu nhập khoảng 5 tỷ yen (44 triệu USD) từ năm 2011.

Ông Ghosn cũng sẽ phải đối mặt với án tù đến 10 năm và bị phạt 10 triệu yen (hơn 88.000 USD) nếu bị kết tội.

mitsubishimotorsghosn_ikmn

Cựu Chủ tịch của Mitsubishi Carlos Ghosn

Ông Masuko cho hay, ông không biết cụ thể các cáo buộc hình sự của Ghosn và từ chối bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng liên minh ba chiều vẫn sẽ bền vững, điều đó rất quan trọng đối với tương lai của các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt khi họ đang hợp tác về các công nghệ mới như xe tự lái, trí tuệ nhân tạo và kết nối phương tiện.

Được biết, ông Carlos Ghosn là nhà lãnh đạo đã xây dựng một liên minh sản xuất ô tô hàng đầu thế giới gồm ba hãng Renault-Nissan-Mitsubishi. Ông được xem là một trong những lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Sau khi tái cơ cấu thành công Renault cuối những năm 1990, tên tuổi Carlos Ghosn gắn liền với biệt danh "Sát thủ chi phí" - "Le Cost Killer". Ông trở thành người đầu tiên trên thế giới điều hành đồng thời hai công ty có tên trên bảng xếp hạng Fortune Global 500 khi đảm nhận vai trò CEO tại Renault và Nissan năm 2005.

Mai An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.