SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mining Vietnam: Cầu nối cho sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam

07:15, 08/04/2018
(SHTT) - Tới đây, từ 18-20/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản (Mining Vietnam 2018), quy tụ hàng trăm đơn vị cung ứng thiết bị, máy móc dịch vụ trong nước và quốc tế.

Mining Vietnam được coi là một trong những sự kiện đáng tin cậy trong ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, triển lãm đã thu được nhiều thành công đáng ghi nhận, trở thành cầu nối giao thương và kết nối kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mang đến đa dạng các công nghệ và máy móc tiên tiến phục vụ cho thị trường Việt Nam và trên toàn khu vực.

Lần này, tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Mining Vietnam 2018 có hơn 170 doanh nghiệp triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với 9 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, CH Czech, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc và Australia. Nhiều giải pháp công nghệ cũng được trưng bày trên tổng diện tích gần 4.000m2, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thực tiễn và hữu ích.

unnamed

 

Triển lãm năm nay cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu thế giới như Fong Chuan Machinery, Germanbelt, Hamakyu, Nippon Eirich, Sealtech Vietnam… và đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) – đơn vị trưng bày lớn nhất và đứng đầu ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm Mining Vietnam 2018 còn diễn ra các buổi hội thảo chuyên đề hữu ích chia sẻ các giải pháp nâng cao năng suất khai khoáng và tiêu chuẩn an toàn trong hoạt động khai khoáng. Hội thảo sẽ có sự tham dự của các diễn giả uy tín, các chuyên gia khai khoáng, nhà đầu tư, đại diện doanh nghiệp trong nước và quốc tế...

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm, ông BT Tee – Tổng giám đốc Công ty UBM VES – Đơn vị tổ chức Triển lãm Mining Vietnam 2018 cho biết, mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn nhưng sự kiện Mining Vietnam vẫn giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo doanh nghiệp trưng bày. Đây chính là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng. Mining Vietnam sẽ trở thành cầu nối quan trọng, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương”.

                                                                                          Thanh Mai

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.