SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Minh Tú và hành trình lên ngôi Á quân Next Top Model châu Á 2017

11:00, 29/06/2017
(SHTT) - Next Top Model châu Á 2017 đã khép lại với sự tranh tài của 3 gương mặt xuất sắc nhất là đại diện Việt Nam, đại diện Malaysia và đại diện Philipines. Và Minh Tú đã xuất sắc vươn lên ngôi vị Á quân của cuộc thi, trở thành niềm tự hào của Việt Nam.

Trong đêm thi cuối, Minh Tú phải cạnh tranh với 2 đối thủ là Shikin (đến từ Malaysia) và Maureen (đại diện Philippines). Đây là hai gương mặt nổi bật và luôn có phong độ ổn định tại Asia's Next Top Model 2017. Top 3 trải qua 2 phần thử thách trong đêm chung kết: thử thách chụp hình chủ đề Tổ quốc thể hiện nét đẹp của nước mình và trình diễn catwalk tại viện bảo tàng quốc gia Singapore. Và cuối cùng, Minh Tú đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ khi trở thành ứng cử viên đầu tiên của Việt Nam đoạt giải Á quân trong mùa giải thứ 5 này.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017

 Minh Tú và hành trình lên ngôi Á quân Next Top Model châu Á 2017

Ngôi vị Á quân là một phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực của Minh Tú tại cuộc thi. 

Ngay từ những đoạn teaser đầu tiên được tung ra, Minh Tú ngay lập tức gây ấn tượng với bạn bè quốc tế khi sở hữu hình thể cực chuẩn, đôi môi dày gợi cảm và gương mặt góc cạnh đầy sắc sảo. Tuy nhiên trong 2 tập đầu cô lại rơi vào thứ hạng gần cuối nhưng càng đi sâu, chương trình càng công nhận khả năng của Minh Tú nên thứ hạng của cô nàng ngày càng được ổn định hơn ở những vị trí đầu bảng.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 a

 Minh Tú gây ấn tượng với nụ cười tỏa sáng

Sau khá nhiều thất bại ở những mùa giải trước của "Asia's Next Top Model" thì Việt Nam đã chính thức có được kết quả cực kì ấn tượng trong cuộc đua năm nay khi người mẫu Minh Tú đã đặt chân lọt vào top 3 tranh ngôi vị Quán quân cuối cùng. Ngôi vị Á quân là một phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực của Minh Tú tại cuộc thi.

Đặc biệt Minh Tú đã lập thêm nhiều kỷ lục mới cho thí sinh Việt Nam như giành chiến thắng cá nhân của tuần không những 1 mà tận 2 tuần hay vượt qua thành tích top 9 mà đại diện mùa 1 - Thùy Trang nắm giữ cách đây 5 năm...

Minh Tú và hành trình lên ngôi Á quân Next Top Model châu Á 2017

Ngay trong tập một, cô đã có màn thể hiện ấn tượng, được giám khảo khen ngợi. Tuy nhiên, chân dài Việt chỉ xếp hạng thứ tám vì giám khảo Pia Wurtzbach cho cô số điểm thấp nhất - 4,5. Cũng trong tập này, Minh Tú bị ngất xỉu bởi hoạt động quá sức. Điều này đã khiến các khán giả e ngại rằng "lịch sử bất công" tại chương trình một lần nữa lặp lại với Minh Tú. Tuy nhiên, dường như càng đi sâu, chương trình càng công nhận khả năng của Minh Tú nên thứ hạng của cô nàng ngày càng được ổn định hơn ở những vị trí đầu bảng.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 b

 

Tuy có lúc khó khăn khiến cô bị xuống tinh thần nhưng Minh Tú rất nhanh chóng vượt qua và lấy lại phong độ.

Bước sang tuần thứ hai, Minh Tú bắt đầu cảm thấy áp lực và bật khóc. Cô chia sẻ muốn trở về nhà. Ở thử thách chụp hình với chủ đề "Nụ cười của tôi", cô chỉ nhận nhận được tổng điểm 32,2 và xếp thứ 9 bảng xếp hạng. Giám đốc hình ảnh Yu Tsai nhận xét các tấm hình của Minh Tú ấn tượng, như đang kể một câu chuyện có bắt đầu và có kết thúc. Nhưng anh cho rằng cách cô bước lên trước mặt ban giám khảo với gương mặt buồn bã, thì dù hình có đẹp đến đâu, cô cũng không được chọn nếu đi casting.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 c

 

Bước sang tập 3, Minh Tú đã hoàn toàn chinh phục cả buổi chụp ảnh và khiến Yu Tsai rất hài lòng, nhưng một lần nữa điểm thử thách lại kéo cô tụt thứ hạng trong phần đánh giá.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 d

 

Thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt ở Singapore khiến người mẫu Việt lại ngất xỉu bởi cô bị hở van tim từ nhỏ. Song Minh Tú quả quyết cô phải cố gắng vì khán giả quê nhà.

"Nếu tôi ngã xuống nghĩa là Việt Nam cũng ngã xuống, tôi không muốn để những người ủng hộ ở quê hương thất vọng về tôi" - Minh Tú từng chia sẻ.

Sau 3 tuần không được thứ hạng xuất sắc, đến thử thách chụp ảnh nhóm, Minh Tú lại tỏa sáng, vươn lên dẫn đầu. Giám khảo nhận xét vẻ sắc sảo, quyến rũ của cô lấn át hai thí sinh còn lại. Kết quả, Minh Tú nhận được ba điểm 10 và giành chiến thắng thuyết phục.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 e

 

Chưa kịp vui sau chiến thắng đầu tiên đó, Minh Tú lại bị ảnh hưởng bởi cô bạn thân Layla đã phải ra về ngay tập đó. Chính việc tinh thần không thoải mái cộng thêm sức khỏe không ổn định khiến Minh Tú rơi từ vị trí số 1 xuống vị trí thứ 5. Trong thử thách chụp ảnh cho Neutrogena, Minh Tú không giấu được vẻ quyến rũ vốn có và vô tình điều đó khiến cô không thể có được số điểm cao nhất.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 f

 

Minh Tú không chỉ là đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam từ trước đến giờ mà còn là thí sinh tình cảm nhất và fair-play nhất khi cô nàng đã nhường phần lớn thời gian quay thử thách quảng cáo cho cô bạn thân Cindy. Chính trong tuần thi này, các fan được dịp tiếc nuối khi Minh Tú vụt mất chiến thắng tuần với cách biệt chỉ 0.2 điểm so với thí sinh đứng đầu -Shikin.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 g

 

Gợi cảm vốn là thế mạnh của Minh Tú, nên trong buổi chụp hình với chủ đề tình yêu, cô giữ phong độ tốt. Cách tạo dáng của nữ thí sinh được khen thông minh, tuy thấp hơn bạn diễn nhưng vẫn làm chủ. Minh Tú nhận được 42,2 điểm, chính thức giành tấm vé vào top 5.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 j

 

Mặc dù bệnh hở van tim ảnh hưởng sức khoẻ khá nhiều, tuy nhiên bỏ qua điều đó Minh Tú đã giành tiếp chiến thắng thứ 2 với thử thách chụp hình treo mình lên không trung quảng cáo cho nhà tài trợ. Những tưởng độ cao sẽ làm khó cô nàng nhưng càng khó Minh Tú càng cố gắng hơn. Tuy nhiên, cả hai lần có bức ảnh đẹp nhất Minh Tú đều không nhận được phần thưởng trở thành người đại diện cho thương hiệu như những thí sinh chiến thắng trước đó.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 k

 

Tuy không phải là bức hình đẹp nhất, nhưng trong thử thách chụp ảnh "Nữ hoàng băng giá", Minh Tú vẫn khẳng định mình không phải là người yếu kém và chịu thua thử thách.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 r

 

Có lẽ chỉ khi rơi vào top cuối thì Minh Tú mới bung hết khả năng của mình ra, bằng chứng là cô nàng đã bức phá lên vị trí thứ 2 và giành chiếc vé vào chung kết của "Asia’s Next Top Model 5".

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 p

 

Tuy không thể vươn lên ngôi quán quân Siêu mẫu châu Á 2017, nhưng những gì Minh Tú thể hiện ở đêm thi chung kết khiến người hâm mộ hài lòng. Bức ảnh mang chủ đề thời trang cao cấp của Minh Tú được ban giám khảo khen rất đẹp, như một siêu mẫu trên trang bìa. Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach nhận xét cô không tìm được lỗ hổng nào ở bức hình.

minh tu va hanh trinh len ngoi a quan next top model chau a 2017 q

 

Sau tất cả, không thể phủ nhận dấu ấn Minh Tú ở Asia's Next Top Model lần này rất rõ nét và cá tính.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.