SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Minh Béo có được về Việt Nam sau phiên xét xử cuối cùng ngày 16/12?

07:40, 17/12/2016
(SHTT) - Theo thông tin từ phía luật sư Đỗ Phủ ở Mỹ, một ngày Minh Béo ngồi tù tương đương với 2 ngày tự do. Chính vì vậy thay vì ở tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng, diễn viên sẽ có thể về Việt Nam vào ngày 16/12.
minh beo

Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ từ ngày 24/3. 

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 3 người dân Việt Nam đặc biệt là những người hâm mộ rất bất ngờ trước thông tin Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ. Ngay trong phiên điều trần đầu tiên. Minh béo đã phủ nhận những cáo buộc của cảnh sát Mỹ đặt ra.

Tuy nhiên đến phiên điều trần lần thứ 4 diễn ra vào ngày 10/8. Minh Béo đã nhận 2 trong số 3 tội danh được cảnh sát Mỹ đưa ra đó là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, và có ý đồ hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Ngày 16/12 tại quận Cam, bang Califonia sẽ diễn ra phiên tòa tuyên án tội danh của Minh Béo. Đây cũng là phiên tòa cuối cùng trong quá trình xét xử Minh Béo tại Mỹ. 

Trước khi phiên tòa cuối cùng xét xử Minh Béo diễn ra, đạo diễn Quyền Lộc người được cho là rất thân thiết với Minh Béo cho biết, hiện tại tâm trạng của Minh Béo cũng như mẹ anh  ấy đều rất ổn. Mọi người đã chấp nhận sự thật và cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anh cho biết thêm, khi biết Minh Béo phạm tội tại nơi đất khách quê người gia đình của diễn viên hài rất lo lắng. Tuy nhiên sau khi biết Minh Béo được luật sư nổi tiếng Mia Yamamoto nhận bào chữa cho nên cũng yên tâm phần nào.

Đối với sân khấu kịch của Minh Béo tại Việt Nam, theo anh Lê Sang (đài trưởng của sân khấu Sao Minh Béo)  vẫn được hoạt động bình thường. Anh cũng cho biết thêm hiện sức khỏe cũng như tâm trạng của Minh Béo đã khá hơn rất nhiều so với thời điểm mới bị bắt.

Thời gian Minh Béo ở trong tù, nam diễn viên đã viết được 6 kịch bản sân khấu. Nam diễn viên cũng đã chuyển cho anh trai là Phước Kiên để mang về cho đài trưởng Lê Sang dựng lại. Đồng thời Minh Béo cũng đã tham gia làm phụ bếp tại nhà ăn nơi anh bị giam giữ.

Theo luật sư Đỗ Phủ, người đã từng bào chữa cho Minh béo nhận định. Trước đó vào phiên điều trần ngày 10/8, luật sư bào chữa cho Minh Béo lúc đó chỉ đồng ý cho anh nhận tội, còn lại quyết định sẽ dời buổi tuyên án chính thức vào ngày 16/12. Chính vì vậy mà Minh Béo vẫn tiếp tục bị giam tại nhà tù thuộc quận Cam (Mỹ). Thời gian bị giam tại nhà tù này một ngày được tính bằng 2 ngày bình thường ở bên ngoài. Tính theo đó Minh Béo có thể chỉ phải ngồi tù 9 tháng.

Lí giải về việc một ngày ở trong tù bằng 2 ngày bình thường bên ngoài, luật sư Đỗ Phủ cho hay, đó là quy định được các nhà tù quận ở Mỹ, áp dụng vì các trại giam tại đây thường có rất đông các phạm nhân. Bởi lẽ cùng với số lượng lớn phạm nhân là  ngân sách dùng để chi chả cho việc nuôi  ăn ở cũng tăng cao.

Đến ngày tuyên án cuối cùng của diễn viên hài Minh Béo, visa của anh cũng đã hết hạn  nên rất có thể Minh Béo sẽ bị bị Sở Di trú Mỹ trục xuất về Việt Nam ngay lập tức. Luật sư Đỗ Phủ dự đoán.

PV t/h

Tin khác

Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.