SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Miley Cyrus bị kiện vì hit 'We can’t stop' vi phạm bản quyền

09:41, 16/03/2018
(SHTT) - Flourgon - một ca sỹ người Jamaica đã đệ đơn kiện Miley Cyrus lên tòa án tối cao New York đồng thời yêu cầu nữ ca sỹ bồi thường số tiền 300 triệu USD vì cho rằng bản hit 'We Can’t Stop' của Miley đã đạo bài hát 'We Run Things' mắt năm 1988 của anh.
Flourgon-Miley-Cyrus

 

Cụ thể, trong đơn kiện trình lên toàn án, Flourgon cho biết lời bài hát trong ca khúc "We can't stop" của Miley có 1 đoạn lyric là “We run things, things don't run we”, khá giống với đoạn lyric trong bài "We run thing" của anh đã phát hành 1988 là: "We run things, things no run we”.

Flourgon cho rằng bài hit của Miley nợ tác phẩm của anh ta "sự nổi tiếng và thành công rất lớn”, nếu không có bài hát của anh, "We can't stop" không thể thành công được như hiện tại mà chỉ là một ca khúc trống rỗng, không có nghệ thuật. 

miley-cyrus-hut-107-trieu-luot-xem-mv-moi-trong-1-ngay

 Nếu thua kiện Miley Cyrus sẽ phải bồi thường số tiền 300 triệu USD

Ngoài ra, Flourgon còn yêu cầu tòa án ra lệnh cấm các hoạt động biểu diễn hay mua bán đối với ca khúc "We can't stop" của Miley Cyrus.

Luật sư của Florgon cho biết Florgon đã đề nghị số tiền 300 triệu USD sẽ là khoản bồi thường hợp lý cho những gì anh xứng đáng được nhận. 

Bên cạnh đó, hãng đĩa RCA và hai nhà sản xuất âm nhạc Mike Williams, Pierre Slaughter là đơn vị đồng sản xuất ca khúc "We Can’t Stop" cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ việc lần này.

Capture

 Ảnh chụp mành hình Vevo của Miley Cyrus

"We Can't Stop" ra mắt năm 2013 và ngay lập tức trở thành một trong những bản hit thành công nhất của Miley Cyrus cho đến nay với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Hiện tại bài hát đã có hơn 800 triệu lượt view trên youtube .

Hiện tại, đại diện của Miley Cyrus và hãng đĩa RCA vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này. Tất cả đang đợi phán quyết của toàn án. 

Linh Giang(t/h) 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.