SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Miếng dán lưu trữ dữ liệu

08:49, 02/04/2014
Theo Venture Beat, các nhà khoa học thuộc Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc) và Đại học Texas (Mỹ) đã sáng chế ra miếng dán trên da có thể lưu trữ dữ liệu (thông qua bộ nhớ RAM) và đưa thuốc vào cơ thể.

Miếng dán này dài 4cm, dày chỉ 3µm, được làm bằng polymer, có thể co giãn, đàn hồi theo da (ảnh). Nó có thể cảm biến được nhiệt độ cơ thể, đặc biệt là bắt được chuyển động của cơ để đưa thuốc vào cơ thể người bị động kinh, Parkinson… Công ty MC10 ở Massachusetts (Mỹ) là đơn vị sản xuất miếng dán trên.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.