SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Miệng bố mẹ quyết định tương lai con trẻ: Người lớn vẫn phải học uốn lưỡi 7 lần

04:42, 03/10/2019
Mỗi đứa trẻ là một tờ giấy trắng. Trang giấy đó được viết lên những lời hay ý đẹp, hay bị vẽ nguệch ngoạc dơ bẩn, đều dựa vào từ ngữ và hành động của bố mẹ.

Mọi người đều có một cuộc đời dài để đi, và lời nói của cha mẹ là đèn đường trên con đường phía trước.Miệng của cha mẹ có thể là mặt trời ấm áp vào tháng ba, hoặc gió lạnh vào tháng mười hai âm.Mắt của mỗi đứa trẻ ban đầu là một tờ giấy trắng. Các từ và hành động của cha mẹ là những vết mực sẽ lưu lại trên tờ giấy đó.

Các phụ huynh nhất thiết phải biết rằng, lời nói của mình có ảnh hưởng rất quan trọng đến tương lai con cái, bởi 3 điểm đã được các nhà khoa học phân tích hành vi chứng minh:

1. Cách thức cha mẹ nói chuyện ảnh hưởng đến cách đứa trẻ quyết định vấn đề

Ngôn ngữ hàng ngày của cha mẹ quyết định thái độ của trẻ, cách trẻ quyết định khi đứng trước một vấn đề nào đó. Cha mẹ là giáo viên đầu tiên của trẻ và là những "thầy cô" ở bên cạnh con lâu nhất. đã ở bên trẻ lâu nhất.

Người xưa cho rằng "gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", môi trường rất quan trọng đối với sự phát triển của một người. Trong môi trường xã hội, tầm quan trọng của môi trường gia đình là hiển nhiên.

Đứa trẻ là tấm gương phản chiếu của cha mẹ (Ảnh Sina)

Hơn một nửa cuộc đời của một người thuộc về gia đình, đặc biệt là thời thơ ấu của đứa trẻ.Người ta nói rằng đứa trẻ là cái bóng của cha mẹ. Khi đứa trẻ lần đầu tiên biết thế giới bên ngoài, nó đang bắt chước học hỏi cha mẹ. Cha mẹ có phong cách năng động và lịch lãm trong cuộc sống hàng ngày, thì con cái họ sẽ trở nên thanh lịch, nếu cha mẹ bẳn tính và hay chửi thề, thì đứa trẻ sẽ không có những phẩm chất tốt.

Do vậy, trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ phải nghiêm khắc với bản thân để làm gương cho con cái. Đừng để những lời lẽ xấu xa thốt lên từ miệng mình, con đang nhìn vào cha mẹ để học hỏi.

2. Lời nói của cha mẹ giúp hài hòa, xác định mối quan hệ của con

Có nhiều đứa trẻ mắc chứng ám ảnh xã hội. Làm thế nào để hòa đồng với người khác. Làm thế nào để kết bạn, chúng hoàn toàn bất lực trong các mối quan hệ xã hội. Thực tế, điều này có liên quan đến việc cha mẹ không thể hiện tốt việc tương tác với mọi người xung quanh.

Đứa trẻ khó kết bạn vì cha mẹ chúng cũng không giỏi các ứng xử bạn bè (Ảnh Sina)

Trẻ học hỏi mọi thứ xung quanh mình. Khi nhìn thấy cách cha mẹ tương tác với mọi người, cách đối xử với bạn bè và người thân, trẻ sẽ bắt chước trong những quan sát hàng ngày và áp dụng chính những điều mắt thấy tai nghe lên các mối quan hệ bạn bè của chúng.

Cha mẹ sống 2 mặt, con cái cũng vậy. Cha mẹ luôn vụ lợi, con sẽ bắt chước theo. Nhiều người bạn sẽ dẫn đến nhiều con đường, cơ hội khác nhau, mối quan hệ giữa các cá nhân rất quan trọng đối với sự phát triển của một người. Không ai có thể sống mà không có bạn bè, không ai có thể sống một mình. Thế giới tương lai thuộc về những người biết cách hòa hợp với nhau.

Nếu cha mẹ thực sự muốn lập kế hoạch cho con cái của họ, họ phải cho con cái học cách hòa đồng với người khác, và để con cái tự tìm ra cách đối xử với bản thân bằng cách quan sát bản thân và hòa đồng với người khác.

3. Lời nói của cha mẹ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ

Lời nói là những con dao vô hình. Mặc dù không thể nhìn thấy vết thương, nhưng lời nói như dao sắt sẽ tạo ra những vết thương không bao giờ lành

Theo khảo sát của các nhà tâm lý học, nhiều người bị khuyết tật tâm lý là do bị kích thích bằng lời nói khi còn trẻ và nó thường xuất phát từ những người thân nhất.

Miệng cha mẹ chính là tương lai của con (Ảnh Sina)

Nhiều bậc cha mẹ luôn nghĩ rằng con cái còn nhỏ và sẽ không để tâm đến những lời nói của mình.Nhưng trên thực tế, khi một đứa trẻ bị tấn công bằng lời nói, bất kể bạn giải thích như thế nào sau đó, bạn không thể loại bỏ vết thương trong lòng đứa trẻ.

Cha mẹ la hét vì những sai lầm của trẻ sẽ khiến trẻ cảm thấy sợ hãi, lo lắng và để tự chối bỏ bản thân, trở nên không tự tin.

Cha mẹ sử dụng bạo lực, khinh miệt bằng lời nói đối với con cái sẽ cho chúng một tâm lý nổi loạn mạnh mẽ.

Nói chuyện với con bạn, đặt con bạn ở vị trí bình đẳng với bạn, không chỉ trích, không nuông chiều. Miệng của cha mẹ là một bông hoa, và nó cũng là một thanh kiếm. Nó không chỉ có thể nở hoa trên con đường tương lai của đứa trẻ, mà còn làm cho con đường đầy chông gai.

Miệng của cha mẹ quyết định con đường tương lai của trẻ. Các bậc phụ huynh nên lưu ý đến lời nói của mình bởi nó có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời những đứa con của bạn

Tham khảo : 
Link:http://k.sina.com.cn

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.