SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Miền Trung sau trận lũ: Tài sản chìm trong bùn lầy, thóc mọc mầm, gia súc ra đi hàng loạt

08:42, 23/10/2020
Sau trận mưa lịch sử, lũ đã cuốn trôi toàn bộ tài sản của người dân. Điều duy nhất còn lại chỉ là bùn đất và sự nghèo khổ.

Sau nhiều ngày mưa lớn và lũ lụt gây ngập nặng tại nhiều nơi thì nay khu vực Quảng Bình, nước lũ đã bắt đầu rút. Người dân những nơi nước rút đã quay về nhà và dọn dẹp.

Thế nhưng, những gì mà lũ lụt để lại có lẽ là quán tàn khốc. Những hình ảnh tan hoang ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình sau trận mưa lũ lịch sử sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trong trận lũ lụt lịch sự này, huyện Lệ Thủy được xem là tâm lũ khi mực nước dâng cao vượt mốc lịch sử. Cũng vì thế mà đời sống của người dân nơi đây đã gặp nhiều thiệt hại nặng nề.

Trong những ngày nước dâng cao, nhiều gia đình gần như bị cô lập và chìm trong biển nước. Hiện tại, nước lũ ở khu vực này bắt đầu rút và người dân cũng bắt đầu trở về nhà dọn dẹp.

Nhưng cõ lẽ, để họ có thể hồi phục kinh tế sau thiên tai là cả một hành trình dài. Toàn bộ tài sản của người dân đều bị nước lũ cuốn trôi. Thứ còn lại chỉ là những đống đổ nát, rác và bùn non. Dường như cái khó khăn, nghèo khổ sẽ không bao giờ buông tha miền Trung.

Tuy nước lũ hiện đã bắt đầu rút, nhưng ở nhiều nơi vẫn còn tình trạng ngập khá sâu. Những tài sản giá trị trong nhà dân gần như đều bị cuốn sạch. Những thứ còn sót lại cũng hư hỏng nặng.

Các thiếc bị điện tử như tủ lạnh, ti vi,… hay xe máy đều ngập trong bùn. Bàn ghế, giường tủ gỗ đều ngấm nước, gãy và nằm ngổn ngang

Không chỉ đồ đạc, mà lương thực dự trữ của người dân cũng trở thành phế phẩm. Nhiều bao thóc sau khi ngập nước đã nảy mầm và không thể sử dụng tiếp. Các loại gia súc la liệt vì bị lũ cuốn. Những đàn gà, những con trâu, con lợn nằm ngổn ngang giữa máu và bùn khiến ai nhìn thấy cũng phải rợn người.

Chỉ sau một cơn bão, người dân huyện Lệ Thủy gần như mất trắng. Những gì tích cóp suốt cả năm qua đều đã không còn. Giờ đây, họ phải bắt đầu lại từ đầu với hai bàn tay trắng. Một năm cũng đã sắp trôi qua thế nhưng có lẽ năm nay sẽ là một năm khó khăn với người dân miền Trung

Trước những hình ảnh tan hoang này, cư dân mạng cũng bày tỏ sự đồng cảm và xót xa cho miền Trung. Nhiều người đã kêu gọi chung tay quyên góp để ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Theo Tinnhanhvnn.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.