SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Miền Trung - Tưng bừng hội trại truyền thống 26/3

13:19, 26/03/2019
(SHTT) - Sau ngày 21/3, trên sân trường của các cấp học từ Tiểu học đến THPT tại các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên tưng bừng tổ chức hội trại kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 3.

PV Sở Hữu Trí Tuệ có mặt tại hai điểm trường THCS Lê Đình Dương, thị xã Điện Bàn và Tiểu học Số 3 Nam Phước, Duy Xuyên cùng thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam.

toan canh hoi trai

 Toàn cảnh Hội trại tại trường tiểu học Số 3 Nam Phước

Từ tờ mờ sáng ngày 22/3/2019, chúng tôi bắt đầu cho ngày làm việc mới với tiêu chí: “Về lại với tuổi thơ”. Hai địa điểm mà nhóm PV SHTT tại miền Trung chọn để giao lưu, chia sẻ và thông tin đến bạn đọc cả nước về những hoạt động của các cơ sở giáo dục trong ngày hội truyền thống của đoàn 26/3 đó là: Trường tiểu học số 3 Nam Phước, Duy Xuyên và trường THCS Lê Đình Dương, TX Điện Bàn cùng thuộc tỉnh Quảng Nam.

Trên sân trường tiểu học Số 3 Nam Phước, với không khí khẩn trương của BTC trại, tiếng trẻ thơ vui đùa ngập dưới nắng sớm, đã làm nên một không khí vui tươi rộn ràng của ngày hội trại với chủ đề: “Em Yêu Tổ Quốc Việt Nam”. Tọa lạc ngay tại trung tâm thị trấn, trường tiểu học Số 3 Nam Phước với bề dày truyền thống hiếu học và tinh thần đoàn kết cao của tập thể nhà trường. Hôm nay, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cô và trò đã dày công xây dựng chương trình hội trại này với nhiều mong muốn mang lại cho các bạn trẻ nhiều điều bổ ích trong không khí chan hòa vui tươi của ngày sinh hoạt trại.

hoi trai

Ban giám hiệu đã sẵn sàng trước giờ khai mạc trại. Cô giáo Huỳnh Thị Một - Hiệu trưởng nhà trường (giữa) cùng các cô Phó hiệu trưởng Trương Thị Ngọc Hiếu (phải) và Nguyễn Thị Phượng (trái) 

Trò chuyện với chúng tôi trước giờ khai mạc trại, cô giáo Huỳnh Thị Một, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Thật ra, với bậc Tiểu học thì việc tham gia hội trại là rất khó vì các em còn khá nhỏ, công tác trại đòi hỏi GVCN cần bám sát lớp mới tổ chức được. Tuy nhiên với nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên toàn trường, chúng tôi đã và đang thực hiện được nhiều cuộc trại thành công như mong đợi. Hội trại lần này, chúng tôi muốn tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa lịch sử truyền thống của tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 88 năm cống hiến và trưởng thành cho Đội viên, tạo không khí thi đua học tập, rèn luyện cũng như tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho đội viên, thiếu niên, nâng cao ý thức tự quản của học sinh, ý thức về cuộc sống tập thể, vui chơi cộng đồng, ý thức vai trò lịch sử của tổ chức Đoàn – Đội, yêu mến tổ chức đoàn, phấn đấu trở thành người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”.

hoi trai 2

 Ban tổ chức trại, Đoàn thanh niên thị trấn Nam Phước, Hội phụ huynh học sinh và cựu học sinh của trường trong lễ khai mạc.

hoi trai 3

 Trò chơi của các em diễn ra trong trại

hoi trai 4

 

hoi trai 5

Ban quản trại phối hợp cùng đoàn thanh niên thị trấn và cựu học sinh của trường 

hoi trai 6

 

hoi trai 7

 

Cảm nhận được không khí ấm áp của tình cô trò trong ngày hội trại, nhưng chúng tôi đành phải chia tay để đến điểm hẹn tiếp theo, đó là Trường THCS Lê Đình Dương Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây, cũng không khí rộn ràng của ngày trại, các bạn trẻ với đủ sắc màu đang hòa quyện cùng nhau trong các trò chơi dân gian, các hoạt động trại nằm trong chủ đề “Tiến Bước Lên Đoàn” do nhà trường tổ chức.

hoi trai 8

 Thầy hiệu trưởng Nguyễn Tam Thành (giữa) cùng các thầy cô trong ban quản trại hướng dẫn các tiểu trại sinh hoạt tự trị 

hoi trai 9

 

hoi trai 10

 Các hoạt động vui chơi diễn ra trong trại

hoi trai 11

Bộ phận thư viện nhà trường tổ chức giới thiệu “ngày sách Việt Nam” trong đợt trại 

Gặp mặt thầy giáo Nguyễn Tam Thành, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường. Ông cho biết: “Trong những năm qua, trường luôn thực hiện tốt chỉ đạo của ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Hội trại lần này chúng tôi mong muốn tạo cho các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào Thiếu nhi trong Liên đội. Góp phần trong việc tuyên truyền, giáo dục cho thiếu niên truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giáo dục ý thức tự hào dân tộc, ghi nhớ công ơn thế hệ cha anh cho đoàn viên thanh niên và các em học sinh trong toàn trường, khơi gợi ý chí quyết tâm thi đua học tập rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh".

Tham dự chương trình và hòa mình cùng các em trong các trò chơi, các hoạt động trại do các thầy cô tổ chức. Chúng tôi như sống lại thời tuổi trẻ. Nét hồn nhiên, nụ cười tươi sáng trên môi của các cô cậu học trò đã làm cho chúng tôi thấy được sự quan trọng của các chương trình ngoại khóa tại nhà trường, đặc biệt là các hoạt động Đoàn - Đội, thôi thúc chúng tôi viết tiếp và truyền tiếp những hình ảnh đẹp đến với bạn đọc, để các em thơ mãi có được những sân chơi bổ ích của một thời đáng nhớ! Sân chơi của tuổi trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhuận Mẫn (TĐC)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.