SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Miến dong Thuận Tâm, huyện Cẩm Thủy tất bật vào vụ tết

14:06, 24/01/2022
(SHTT) - Miến dong Thuận Tâm( Ngọc Liên, Cẩm Liên) là một trong những sản phẩm nông sản của huyện Cẩm Thủy tỉnh Thanh Hóa. Đã được công nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP. Dù mới gia nhập thị trường nhưng Hợp tác xã (HTX) Miến dong Thuận Tâm đã chinh phục được người tiêu dùng bởi chất lượng của sản phẩm.

Đến Hợp tác xã Thuận Tâm, thôn Ngọc Liên, xã cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh hóa vào những ngày cận tết này, không khí sản xuất miến dong trở nên tất bật hơn ngày bình thường. Máy xay nguyên liệu chạy hết công suất, nồi tráng bánh miến lúc nào cũng đỏ lửa. Công nhân tất bật thu gom miến thành phẩm đóng túi để kịp giao cho khách hàng.

Xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy có lợi thế khí hậu ôn hòa quanh năm, đất đai màu mỡ phù hợp cho sự tăng trưởng tốt của các loại cây nông nghiệp. Đặc biệt, củ dong riềng là một trong những loại cây trồng thích nghi tốt với địa lý và phù hợp để phát triển kinh tế của người dân địa phương.

mien dong

 

mien dong1

 

Nắm bắt được lợi thế đó, HTX miến dong Thuận Tâm, xã Cẩm Liên đã được thành lập ngày 04/05/2021 nhằm mở rộng diện tích trồng củ dong riềng theo hướng sản xuất hàng hóa đặc sản, tập trung chất lượng cao, quy mô lớn và tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương.

Sản phẩm sản xuất theo quy trình VietGAP phải là các sản phẩm có chất lượng sạch, mẫu mã đẹp… Nguồn nguyên liệu để sản xuất miến dong của HTX Thuận Tâm là nguồn nguyên liệu tươi, do chính bà con xã Cẩm Liên trồng nên. Để chủ động cho việc sản xuất trên địa bàn, tổng diện tích cây dong riềng được triển khai trồng lên tới 30 ha. Sự ra đời của HTX Thuận Tâm đã giải quyết việc làm cho 10-12 người dân địa phương với thu nhập ổn định từ 5-6 triệu đồng/tháng.

mien dong2

 

mien dong3

 

mien dong4

 

Để sản phẩm chất lượng và giữ được chân người tiêu dùng, HTX Thuận Tâm luôn tuân thủ nguyên tắc 3K: Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản. Chính vì thế, khi ăn, sợi miến không cứng, có độ giòn tự nhiên, giữ nguyên vị thơm nguyên chất mùi dong riềng, khi nấu miến không bị nát mà có độ dai vừa phải.  Sản phẩm miến của HTX miến dong Thuận Tâm đã được đăng ký nhãn mác và đóng gói hợp chuẩn tiêu chuẩn VietGAP.

Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc HTX miến dong Thuận Tâm chia sẻ: “Khi mới xây dựng mô hình HTX và tiếp cận với công nghệ làm miến, chúng tôi gặp không ít khó khăn, nên cũng có nhiều mẻ miến không đạt chất lượng. Sau khi làm nhiều quen dần và rút ra kinh nghiệm, sản phẩm đạt chất lượng hơn rất nhiều. Nhưng lại chưa có uy tín trên thị trường nên nguồn đầu ra khá bấp bênh. Đích thân tôi phải trực tiếp đi giới thiệu hàng, bán lẻ ở các cửa hàng tạp hóa quanh vùng, dần dần mở rộng thương hiệu cho sản phẩm mới nhiều người biết đến".

Trong thời gian tới, HTX Thuận Tâm sẽ phấn đấu để đưa sản phẩm miến dong thành một trong các mặt hàng chủ lực tại địa phương giúp người dân phát triển kinh tế. Đồng thời, HTX nhấn mạnh chú trọng quy hoạch vùng sản xuất, tạo sự chuyên môn hoá trong sản xuất.

                             Đinh Điệp

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - TH Vinasun - Đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về quạt và hệ thống lọc bụi, khí thải cho tòa nhà cao tầng, nhà máy, nhà xưởng giúp tạo môi trường sống và làm việc An Toàn - Sạch Sẽ - Trong Lành.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024, 07 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh.