SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Miền Bắc đã giảm nhiệt xuống 16 độ C, không khí lạnh sẽ còn ảnh hưởng trong vài ngày nữa

08:09, 18/10/2018
Nếu những màu đông khác, gió lạnh đầu mùa chỉ mang lại cảm giác se se lạnh thì năm nay nhiệt độ giảm sâu khiến nhiều người cảm giác như đang giữa mùa đông. Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia thì không khí lạnh sẽ còn ảnh hưởng trong vài ngày nữa.

Theo đó, không chỉ giảm mạnh mà miền Bắc còn có mưa nhiều nơi, trời lạnh về đêm và sáng sớm. Tại Tây Bắc Bộ, mức mức nhiệt thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất từ 25 - 28 độ, riêng khu Tây Bắc 29 - 32 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ sáng và đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác.  Nhiệt độ thấp nhất ở mức 19 - 22 độ, vùng núi có nơi chỉ còn 16 - 18 độ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 23 - 26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất không vượt quá 26 độ C.

Nhiệt độ không chỉ giảm sâu mà còn có mưa

Như vậy 1 số nơi nhiệt độ sẽ giảm xuống 16 độ C. Trong khi 3 ngày trước nắng vẫn còn hanh hao. Việc giảm nhiệt đột ngột như vậy sẽ trở thành thử thách lớn cho sức khỏe của bạn. Bạn nên nắm rõ những biểu hiện sock nhiệt sau để có thể khắc phục kịp thời : chóng mặt, choáng váng. Đau đầu, buồn nôn. Thở nhanh, hơi thở không sâu, tim đập nhanh. nếu kiểm tra lúc này sẽ thấy một số triệu chứng khác như huyết áp tăng cao hoặc hạ thấp, ngưng đổ mồ hôi, ngất xỉu...Nếu có những biểu hiện này bạn nên nâng thân nhiệt của mình bằng cách di chuyển đến vùng có nhiệt độ ổn định, không cần ấm hoặc nóng luôn vì sẽ lại tiếp tục xảy ra sốc nhiệt lần 2. Bạn có thể liên tục xoa tay vào nhau lấy hơi ấm rồi áp lên mặt mình, uống 1 cốc trà gừng ấm để hơi ấm lan tỏa ra từ bên trong. Ngoài sốc nhiệt bạn còn có thể bị dị ứng thời tiết, liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên gây méo miệng, liệt mặt, đột quỵ...đây đều là những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Bạn nên tăng cường sức đề kháng của bản thân bằng việc ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng giờ và duy trì lịch luyện tập thể dục thể thao kể cả khi trời lạnh. Nếu có việc phải ra ngoài bạn hãy nhớ rằng bàn chân của mình cần được giữ ấm đầu tiên, sau đó là đến đầu, cổ và áo ấm. Nên đi găng tay, đeo khẩu trang để có thể chắc chắn rằng toàn bộ cơ thể không phải tiếp xúc trực tiếp với gió lạnh. Hãy mở cửa từ từ trong vài giây để tứ chi cảm nhận dần dần được rằng thời tiết ngoài trời ra sao. Có như vậy bạn mới không bị sốc nhiệt.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.