SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Microsoft trình làng laptop hai màn hình Surface Neo

11:41, 05/10/2019
(SHTT) - Microsoft mới đây đã cho ra mắt siêu phẩm laptop Surface Neo có khả năng gập 360 độ, cho phép người dùng sử dụng như một chiếc laptop, như một cuốn sách hay như một máy tính bảng.

 Surface Neo được cấu tạo từ 2 màn hình cảm ứng có kích thước 9 inch được nối với nhau bởi một bản lề có góc xoay 360 độ, cho phép người dùng gập thành dạng máy tính xách tay hoặc giữ mở như một cuốn sách. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế di động của máy tính bảng với tính linh hoạt và năng suất của hệ điều hành Windows 10.

MS 1

Microsoft Surface Neo có được tạo thành bởi hai màn hình và có khả năng gập 360 độ. Ảnh: Business Insider 

Cụ thể, Surface Neo được cài đặt phiên bản chuyên môn hóa của Windows 10 có tên Windows 10 X, hệ điều hành được phát triển để sử dụng tối ưu trên các thiết bị màn hình gập hoặc màn hình kép.

Theo Microsoft, mỗi màn hình của của Surface Neo dày 5,6mm nên khi gập lại, thiết bị sẽ có độ dày 11,2mm. Sản phẩm có trọng lượng 655 gram. Ông Panos Panay, Giám đốc Sản phẩm của Microsoft cho biết đây là "thiết bị có màn hình LCD mỏng nhất từng được tạo ra".

Microsoft Surface Neo không có bàn phím riêng mà sử dụng bàn phím rời cực kỳ thông minh có thể lật, trượt và khóa cứng vào một chỗ bằng nam châm, khi không dùng đến có thể được cố định vào mặt sau của thiết bị. Ngoài ra, Surface Neo còn được trang bị một cây bút Surface Slim Pen hoàn toàn mới được gắn với máy bằng nam châm.

ms2

 Microsoft Surface Neo được trang bị một cây bút Surface Slim Pen. Ảnh: Business Insider

Hiện tại, Microsoft chưa công bố giá bán và ngày phát hành chính thức của laptop hai màn hình này, nhưng thời gian dự kiến là vào cuối năm 2020. Công ty này cho biết họ sẽ thúc đẩy việc quảng bá Surface Neo để thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển.

Bên cạnh Microsoft Surface Neo, một sản phẩm cũng thu hút không ít sự quan tâm của các tín đồ công nghệ là Microsoft Surface Duo - điện thoại thông minh hai màn hình, có thể gập lại và chạy hệ điều hành Android.

Surface Duo có hình thức khác giống Surface Neo sắp ra mắt, nhưng nó nhỏ hơn và có chức năng của một chiếc điện thoại thông minh. Sản phẩm này chạy trên hệ điều hành Android nên nó có quyền truy cập vào Google Play Store.

Duo có hai màn hình 5,6 inch được hợp nhất bởi bản lề 360 độ. Điều này cho phép sử dụng nhiều chức năng chéo hơn giữa Windows 10 và Android so với những gì chúng ta đã thấy trước đây.

ms 3

 Surface Duo có hình thức khác giống Surface Neo nhưng nhỏ hơn và có chức năng của một chiếc điện thoại thông minh. Ảnh: Business Insider

Theo thông tin từ phía Microsoft, Surface Duo sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Lý giải cho sự ra mắt muộn này, ông Panay cho biết các nhà phát triển cần thêm thời gian để tối ưu hóa ứng dụng của họ cho giao diện hai màn hình mới.

Điểm khác biệt đáng chú ý của Microsoft, Surface Duo với các điện thoại thông minh có thể gập lại trên thị trường như Samsung Galaxy Fold là thiết bị này có một đường nối rõ ràng giữa hai màn hình, giúp chiếc điện thoại trở nên đa tác vụ hơn là việc chỉ có một màn hình lớn và đơn lẻ.

Thúy Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".