SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Microsoft thông báo kế hoạch ngưng hỗ trợ kỹ thuật cho Windows 7

15:38, 01/01/2020
(SHTT) - Theo thông báo của Microsoft , kể từ ngày 14/1/2020, hãng sẽ ngưng các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật phần mềm hoặc cập nhật bảo mật cho hệ điều hành Windows 7.

 Cụ thể, thông báo "khai tử" Windows 7 đã được Microsoft đưa ra từ tháng 1/2019 nhưng từ tháng 4/2019, hãng mới bắt đầu tạo các cửa sổ nhỏ trên máy tính người dùng để nhắc về sự thay đổi sắp tới.

Cũng theo thông báo này, từ 15/1/2020 hình thức thông báo bằng cửa sổ trên máy tính sẽ tiếp tục được triển khai để khách hàng có thể nhanh chóng đưa thiết bị tới các cơ sở dịch vụ nâng cấp hệ điều hành.

Trước đây, Microsoft đã nhiều lần ra thông báo khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng nâng cấp thiết bị lên Windows 10 do hồi tháng 3/2019, hãng này đã phát hiện một lỗ hổng có tên zero-day trong hệ điều hành Windows 7. Lỗ hổng này cho phép hacker khai thác để gửi mã độc tới người dùng, khi chưa được vá, nó cho phép hacker leo thang chiếm các đặc quyền cục bộ trong máy tính để phát tán mã độc.

bmd1b2ktZHVuZy1jaGlhLXRheS13aW5kb3dzLTctaGluaC1hbmg=

 

Sau đó, đến đầu tháng 6/2019, Microsoft lại phát đi cảnh báo còn khoảng 1 triệu máy tính chạy hệ điều hành Windows chưa vá lỗ hổng bảo mật mã CVE-2019-0708 hay có tên gọi khác là BlueKeep - lỗ hổng có mức độ nguy hiểm tương đương mã độc Wanna Cry năm 2017.

Lỗ hổng này liên quan đến việc thực thi một mã nguồn quan trọng trong phần mềm Remote Desktop Services tồn tại trong Windows XP, Windows 7 và các phiên bản máy chủ như Windows Server 2003, Windows Server 2008 R2 và Windows Server 2008.

Các hệ điều hành này vẫn nằm trong một bộ phận lớn máy tình Windows đang sử dụng, đặc biệt là trong môi trường công ty. Và Microsoft tiếp tục khuyến cáo rằng các quản trị viên hệ thống cần cập nhật hệ thống máy tính càng sớm càng tốt để đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho hệ thống.

Bảo An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.