SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Microsoft Teams thêm tính năng màn hình xanh tăng cường nền ảo

08:56, 19/04/2023
(SHTT) - Tính năng màn hình xanh hiện khả dụng cho mọi người trong kênh xem trước công khai của Microsoft Teams và cần áp dụng hiệu ứng nền trong cuộc họp Teams trước khi bật tính năng này.

Việc tận dụng tối đa nền ảo trong Microsoft Teams thực sự có thể trở nên dễ dàng và trực quan hơn nhờ một bản phát hành mới của công ty.

Công cụ hỗ trợ họp trực tuyến đã thông báo vào tháng 3/2023 rằng họ sẽ mang đến công nghệ màn hình xanh để giúp tăng cường độ chi tiết, độ chính xác của nền ảo và hiệu ứng làm mờ mà không cần bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng bổ sung nào.

Mới đây, công ty đã tiết lộ thêm chi tiết về cách thức hoạt động chính xác của công cụ mới và cách công ty tin rằng màn hình xanh có thể đưa các cuộc gọi Microsoft Teams của người dùng lên một tầm cao mới.

z4252697543716_0ea6952b037f79c30b13c08edac3e98c

Cài đặt màn hình màu xanh lá cây trong Microsoft Teams. Ảnh: Microsoft. 

Trong một bài đăng trên blog của Cộng đồng Công nghệ Microsoft, Jan Steberl, chuyên gia của công ty đã phác thảo tính năng màn hình xanh, hiện đang ở chế độ xem trước công khai, có thể cung cấp hiệu ứng nền ảo nâng cao.

Ông lưu ý cách "màn hình xanh cải thiện độ sắc nét và định hình hiệu ứng nền ảo xung quanh khuôn mặt, đầu, tai và tóc của người dùng. Nó cũng cho phép hiển thị một đồ vật khác trên tay người dùng để những người tham gia cuộc họp khác dễ nhìn thấy hơn". 

Người dùng sẽ cần đảm bảo rằng họ có một màn hình màu đồng nhất hoặc một bức tường nền phía sau để sử dụng tính năng này. Những bức tường nền phải phẳng không có vết bẩn hoặc các bất thường khác. Họ cũng sẽ cần lưu ý chọn màu phông nền để đảm bảo hiệu ứng nền hoặc hiệu ứng làm mờ được áp dụng chính xác và có chất lượng cao.

Steberl cho hay người dùng cần áp dụng hiệu ứng nền trong cuộc họp Nhóm trước khi bật hiệu ứng màn hình xanh lá. Điều này có thể được thực hiện sau khi tham gia cuộc gọi bằng cách nhấp vào biểu tượng “Thêm” trên thanh công cụ cuộc họp, sau đó chọn Hiệu ứng video -> Cài đặt màn hình xanh lục trong phần Hình nền và bật/tắt tùy chọn trong Cài đặt nhóm -> Thiết bị -> Màn hình xanh lá.

Mặc dù tương thích với một số tùy chọn chế độ Người thuyết trình, bao gồm Nổi bật, Bên cạnh và Trình báo cáo, Nổi bật trực tiếp trên PowerPoint và thay thế nền (JPEG/PNG), ông Steberl đã cảnh báo rằng kích hoạt màn hình xanh sẽ tự động tắt chế độ làm mờ hậu cảnh và Chế độ Tập hợp những người tham gia cuộc họp.

Màn hình xanh trên Microsoft Teams hiện chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị Windows và macOS có chip Intel và AMD - Apple Mac có phần cứng M1/M2 chưa thể tận hưởng tính năng này.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.