SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Microsoft Surface Laptop 4 lộ diện với nhiều tính năng ấn tượng

15:58, 14/04/2021
(SHTT) – Mới đây, dòng máy tính được kỳ vọng nhất đến từ nhà Microsoft Surface Laptop 4 đã được hé lộ với những tính năng tuyệt vời, hứa hẹn sẽ mở ra một cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu khác.

Ngày 14/4, Microsoft đã giới thiệu phiên bản máy tính xác tay Surface Laptop 4 mới nhất tới người dùng trung thành của tập đoàn này. Tập đoàn công nghệ hàng đầu Mỹ đã cho ra hai phiên bản Surface Laptop 4 với kích thước màn hình cảm ứng lần lượt là 13,5 inch và 15 inch.

Microsoft Surface Laptop 4

 

Bên cạnh kích thước màn hình, Surface Laptop 4 còn cung cấp cho người dùng những lựa chọn khác nhau về vi xử lý Intel và AMD. Bộ vi xử lý Intel và AMD thế hệ 11 được cung cấp cho cả hai phiên bản máy tính xách tay Surface 4. Với phiên bản 13,5 inch, khách hàng có thể lựa chọn giữa bộ vi xử lý Intel i5 hoặc i7 và AMD Ryzen 5 4680U. Trong khi đó, với phiên bản còn lại, người dùng sẽ được cung cấp bộ vi xử lý Intel i7 và AMD Ryzen 7 4980U.

Những bộ vi xử lý mới này đã dẫn đến một bước nhảy vọt đáng kể về tuổi thọ pin với thời gian hoạt động kéo dài hơn.

Với tùy chọn CPU AMD, phiên bản 13,5 inch cho thời lượng pin tối đa 19 tiếng, còn bản 15 inch là 17,5 tiếng. Trong khi đó, tùy chọn CPU Intel có thời lượng pin tối đa 17 tiếng cho bản 13,5 inch, và 16,5 tiếng cho bản 15 inch.

Ngoài ra, Surface Laptop 4 còn được trang bị cổng USB-C, USB-A, cổng tai nghe 3,5 mm, webcam với độ phân giải lên tới 1080p và Surface Connector để sạc hoặc kết nối dock mở rộng.

Thiết kế 2 trong 1 chính là một trong những yếu tố quyết định tên tuổi của các thiết bị Surface trên thị trường tablet và laptop đa dạng và phát triển từng ngày. Tuy nhiên, với Surface Laptop 4, bàn phím được thiết kế để có thể tháo rời một cách dễ dàng.

Cả hai phiên bản 13,5 inch và 15 inch đều được trang bị màn hình cảm ứng đi kèm với bút cảm ứng Surface Pen.

Tuy nhiên, thiết kế của Surface Laptop 4 không thay đổi nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản 13,5 inch có 4 tùy chọn màu gồm bạc và xanh dương (chiếu nghỉ tay bọc vải Alcantara, đem đến cảm giác mềm mại), đen và vàng cát (chiếu nghỉ tay kim loại). Trong khi đó, bản 15 inch chỉ có 2 màu đen và bạc (chiếu nghỉ tay kim loại).

Microsoft Surface Laptop 4 1.jpg

4 phiên bản màu của Microsoft Surface Laptop 4 13,5 inch 

Microsoft Surface Laptop 4 dự kiến sẽ ra mắt trên thị trường vào ngày 15/4 với giá khởi điểm từ 1.000$ (khoảng 22,9 triệu VNĐ) cho tới 2.400$ (khoảng 55,1 triệu VNĐ) tùy từng phiên bản.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.