SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Microsoft ra mắt phụ kiện thích ứng cho người khuyết tật

10:00, 13/05/2022
(SHTT) - Theo nguồn tin từ The Verge, Microsoft đã giới thiệu một loạt các phụ kiện thích ứng để tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật làm việc với máy tính.

Microsoft đã công bố một loạt các phụ kiện thích ứng nhằm tăng cường hoặc thay thế bàn phím và chuột thông thường mà người khuyết tật khó sử dụng. Dòng sản phẩm bao gồm ba thiết bị khác nhau: Chuột thích ứng, Nút thích ứng và Trung tâm thích ứng. Microsoft cho biết các phụ kiện thích ứng của họ sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, và hiện vẫn chưa có thông tin về giá của các thiết bị này.

microsoft

 Microsoft sẽ sản xuất chuột và các nút thích ứng

Chuột và các nút hỗ trợ các phụ kiện in 3D có khả năng tùy biến cao. Các thiết bị thậm chí còn cho phép bạn thêm đuôi in 3D. Có nhiều phụ kiện khác nhau trong dòng sản phẩm này, hỗ trợ hầu hết các loại khuyết tật. Microsoft cho biết những phụ kiện này “được thiết kế để cung cấp cho người khuyết tật khả năng tiếp cận công nghệ nhiều hơn”.

Phần trung tâm của chuột chứa các nút và cảm biến nhỏ hình vuông thẳng đứng, được thiết kế để lòng bàn tay có thể nắm được. “Cái đuôi” đằng sau mà Microsoft tạo ra cho con chuột có thể hoạt động như một phần để tựa bàn tay. Ngoài ra còn có mẫu chuột mà người dùng có thể dùng ngón cái để di chuyển, cho phép bạn sử dụng chuột bằng tay phải hoặc tay trái. 

microsoft1

 Các phụ kiện thích ứng của Microsoft

Ngoài ra còn có một số nút thích ứng cho phép thêm 8 đầu vào có thể lập trình trên máy tính. Tuy nhiên, phiên bản được giới thiệu chỉ có hai nút và Microsoft tuyên bố người dùng có thể sử dụng chuột như một cần điều khiển hoặc như một D-pad 8 chiều. Các nút này cũng hỗ trợ các phụ kiện được in 3D để thay đổi chúng theo nhu cầu cụ thể.

Microsoft cũng đã thiết kế một Trung tâm thích ứng cho phép kết nối không dây tối đa bốn nút. Sau khi kết nối, nó sẽ gửi hướng dẫn đến máy tính hoặc điện thoại của bạn. Trung tâm thích ứng đi kèm với một số giắc cắm 3,5 mm để kết nối các phụ kiện có dây, chẳng hạn như các phụ kiện được sản xuất bởi Logitech hoặc bộ điều khiển thích ứng Xbox của Microsoft.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft thiết kế và trình làng các thiết bị phù hợp với cộng đồng người khuyết tật. Công ty đã giới thiệu Surface Adaptive Kit vào năm ngoái. Bộ dụng cụ này giúp người khuyết tật làm việc với các thiết bị Surface dễ dàng hơn nhiều.

Mặt khác, chuột và bàn phím truyền thống trên thị trường không được chế tạo để phục vụ cho nhu cầu của người khuyết tật. Vì vậy, đây thật sự là tín hiệu đáng mừng khi Microsoft đang thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến cộng đồng người khuyết tật.

Hồng Hạnh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 12 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.